Xem video pha phạm lỗi khiến Messi bị thẻ đỏ:

Messi đã kết thúc trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha trong thất vọng. Không chỉ bại trận, El Pulga trải qua một ngày vô cùng tồi tệ vì bị đuổi khi dính thẻ đỏ trực tiếp.

Cụ thể, ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp phụ, không giữ được cái đầu lạnh vị bị Asier Villalibre theo kèm rất rát, Messi đã vung tay phải đánh mạnh vào đầu tiền đạo của Bilbao.

{keywords}
Messi lần đầu tiên nhận thẻ đỏ ở Barca

Trọng tài Jesus Gil Manzano đã đứng gần đó và quan sát thấy tình huống này. Vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha cẩn trọng kiểm tra VAR trước khi rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi ngôi sao người Argentina.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ở Barca, sau 753 trận trên mọi đấu trường, Messi dính thẻ đỏ. Theo tờ Sport, tuyển thủ Argentina đối mặt với án treo giò từ 4 đến 12 trận vì pha đánh nguội đối với Asier Villalibre ở trận đấu rạng sáng nay.

Trước đó, Blaugrana hai lần vươn lên dẫn trước đối thủ nhờ cú đúp của Griezmann ở các phút 40 và 76. Thế nhưng, đội bóng của HLV Ronald Koeman để thua ngược trước Bilbao vì thủng lưới sau 3 pha lập công của De Marcos (42'), Villalibre (90') và Iñaki Williams (phút thứ ba hiệp phụ thứ nhất).

Xem highlights Barcelona 2-3 Athletic Bilbao:

Ghi bàn: 

Barca: Griezmann (40', 77') 

Bilbao: De Marcos (42'), Asier Villalibre (90'), Williams (93')

Thẻ đỏ: Messi (120')

Đội hình ra sân:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Sergino Dest (Mingueza 46'), Ronald Araujo, Clement Lenglet (Trincao 105'), Jordi Alba; Frenkie de Jong, Sergio Busquets (Riqui Puig 97'), Pedri (Pjanic 88'); Ousmane Dembele (Braithwaite 88'), Lionel Messi, Antoine Griezmann.

Bilbao (4-4-2): Unai Simon; Ander Capa (Berenguer 81'), Yeray Alvarez, Inigo Martinez, Mikel Balenziaga (Inigo Martinez 81'); Oscar De Marcos, Dani Garcia, Unai Vencedor (Vesga 81'), Iker Muniain; Raul Garcia (Villalibre 83'), Inaki Williams.

Q.C

Messi bị đuổi, Barca mất Siêu cúp sau 120 phút

Messi bị đuổi, Barca mất Siêu cúp sau 120 phút

Barca đã để thua ngược Bilbao 2-3 sau 120 phút nghẹt thở, qua đó tuột mất danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới. Không những vậy, Lionel Messi còn phải nhận thẻ đỏ ở cuối trận vì lỗi đánh nguội.