Mặc dù cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021 đã khép lại, nhưng một số (chủ yếu là những người ghét Messi) không muốn Leo giành chiến thắng bởi không hài lòng với cách siêu tiền đạo bắt đầu ở mùa giải mới 2021/22.

{keywords}
Messi quá quen với đấu trường Cúp C1 và chơi trọn vẹn 2 trận liên tiếp, ghi 3 bàn cho PSG

Tuy nhiên, có lẽ họ đã bỏ qua các màn trình diễn của cựu đội trưởng Barca ở Champions League, với 3 bàn sau 2 trận cùng PSG thắng Man City 2-0 và 3-2 trước Leipzig.

Tất cả là bởi, cho đến lúc này Messi vẫn chưa ghi bàn ở Ligue 1 – giải đấu không thể so với La Liga bao năm anh từng chinh chiến. Chính xác hơn thì Messi 0 bàn, 0 pha kiến tạo và hãy tìm hiểu cặn kẽ lý do đằng sau nó.

Có thể thấy, trong 10 trận có thể ra sân cho PSG, Messi đã vắng mặt 6 trận vì những lý do khác nhau: hoặc chưa đủ thể lực, hoặc chấn thương, hoặc vì làm nhiệm vụ tuyển Argentina.

Trong 4 trận Messi đã chơi, có lẽ không cần đề cập đến trận Messi ra mắt PSG 2-0 Reims, nơi mà anh chỉ vào sân từ phút 66 thay cho Neymar, đúng nghĩa để ‘giới thiệu’ tay săn bàn 34 tuổi với Ligue 1 thì chính xác hơn.

Đến trận PSG gặp Lyon, Messi được HLV Pochettino thay ra ở phút 76 mà sau đó người ta được biết lý do thực sự, bởi M30 bị đau.

Như vậy, Messi chỉ có 2 trận chơi trọn vẹn 90 phút cho PSG ở Ligue 1 tính đến thời điểm hiện tại. Và các số liệu chỉ ra, anh chơi không hề kém chút nào.

{keywords}
Tuy nhiên, tại Ligue 1 mới mẻ, thời gian ra sân của Messi là chắp vá, chưa có 2 trận ra sân liên tiếp nên gặp chút khó khăn hơn

Cụ thể, ở trận đấu với Rennes, Messi có 3 đường chuyền chính, 1 cơ hội lớn được tạo ra, hoàn thành 51/61 đường chuyền, hoàn thành 6/6 quả bóng dài. Đây là trận đấu mà cả Mbappe, Neymar lẫn Di Maria đều không thể chuyển hóa cơ hội, hầu hết đều do Messi tạo ra.

Mới nhất, trận Marseille 0-0 PSG, Messi có 2 cú sút trúng đích, 1 cơ hội lớn bị bỏ lỡ, hoàn thành 47/56 đường chuyền, hoàn thành 3/5 quả bóng dài. Tất nhiên, đây không phải là màn trình diễn tốt nhất của Messi, nhưng anh vẫn chơi khá tốt.

Có thể thấy, việc Messi chưa ghi bàn tại Ligue 1 nguyên do chủ yếu vì thời gian ra sân thi đấu khá chắp vá khi vẫn chưa đá liên tục 2 trận liên tiếp. Khi vào nhịp cùng PSG ở Ligue 1 rồi, chắc chắn những bàn thắng từ đôi chân ma thuật Messi, sẽ đến.

L.H

Ansu Fati vượt Messi, xứng đáng kế thừa áo số 10

Ansu Fati vượt Messi, xứng đáng kế thừa áo số 10

Các con số chỉ ra, Ansu Fati là người thay thế lý tưởng Messi ở Barcelona khi thành tích còn vượt cả đàn anh khi ở cùng độ tuổi.

Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng vì chiếc thẻ đỏ

Messi không xứng đáng giành Quả bóng vàng vì chiếc thẻ đỏ

Siêu tiền đạo Argentina được cho không xứng đáng giành Quả bóng vàng năm nay, do đã nhận thẻ đỏ.