- Chiến lược gia người Tây Ban không dám chắc Gabriel Jesus có thể thi đấu trở lại ở mùa bóng này, sau ca phẫu thuật gãy xương bàn chân.

Video tình huống dẫn đến chấn thương của Gabriel Jesus

Tài năng trẻ người Brazil đã hòa nhập rất nhanh kể từ ngày cập bến sân Etihad. Jesus trở thành sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Guardiola, sau khi ghi 3 bàn trong 5 trận đầu tiên.

Chính sự thăng hoa của Gabriel Jesus đẩy "sát thủ" Aguero phải lên ngồi ghế dự bị. Tuy nhiên, vận hạn ập đến với tuyển thủ Selecao khi anh đau đớn rời sân vì chấn thương trận gặp Bournemouth.

Giữa tuần qua, Jesus đã bay sang Barcelona để tiến hành phẫu thuật ghép xương bàn chân phải. Tình trạng của chân sút 19 tuổi này khá ổn, khi anh tươi cười chụp ảnh trên giường bệnh rồi đăng lên Twitter.

Mặc dù vậy, ở buổi họp báo trước trận cuộc chạm trán Huddersfield ở vòng 5 FA Cup, Guardiola thừa nhận, ông khá bi quan về viễn cảnh Jesus trở lại trong mùa giải này.

{keywords}
Pep đau đầu với chấn thương của Jesus

Theo bác sỹ chẩn đoán, Gabriel Jesus sẽ cần mất 2 đến 3 tháng hồi phục. Điều đó đồng nghĩa, cơ hội tiếp tục ra sân trong giai đoạn cuối mùa là rất thấp.

Guardiola chia sẻ: "Hôm qua, Jesus đã tiến hành phẫu thuật. Mọi thứ diễn ra thuận lợi. Điều quan trọng bây giờ là cậu ấy cần phải hồi phục tốt.

Tôi không chắc Jesus có thể thi đấu trở lại vào cuối mùa hay không. Nhưng nhiều khả năng sẽ là mùa tới. Chúng tôi cần phải bình tĩnh, động viên Jesus và chờ đợi tiền đạo này trở lại."

* T.A