- Trước thềm cuộc chạm trán vòng 1/8 Champions League, Pep Guardiola đánh giá rất cao đối thủ, đặc biệt hàng công Monaco được giới chuyên môn coi là sắc bén nhất châu Âu thời điểm này.

Chơi trận lượt đi trên sân nhà Etihad, Man City được xếp ở thế "cửa trên". Tuy nhiên, thầy trò Guardiola không thể chủ quan, bởi Monaco hiện đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Đội bóng xứ Công quốc còn qua mặt cả PSG để dẫn đầu Ligue 1 sau 26 vòng đấu. Một tuần trước, đội bóng ở thủ đô Paris nghiền nát Barca đến bốn bàn không gỡ.

{keywords}
Guardiola đánh giá cao Monaco

Trước sự vươn lên mạnh mẽ của các đội bóng Pháp, Guardiola nói: "Chẳng cần nhìn vào kết quả giữa PSG vs Barcelona tôi cũng biết được sức mạnh của bóng đá Pháp.

Nếu là một khán giả yêu thứ bóng đá đẹp, chắc chắn nhiều người sẽ khoái xem Monaco lúc này. Tôi thực sự ấn tượng với cách họ chơi bóng.

Cầu thủ Monaco có nguồn thể lực sung mãn. Những hậu vệ cánh rất tốc độ và hai tiền đạo giống như chiến binh. Falcao cùng Germain hợp thành bộ đôi sát thủ vòng cấm đích thực.

Cặp tiền vệ trung tâm phía Monaco cũng thi đấu thông minh, không ngại tranh chấp và có thể xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ. Tóm lại, họ là tập thể khá toàn diện, ghi được nhiều bàn nhất châu Âu kể từ đầu mùa.

Rõ ràng, Man City sẽ đối diện nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi cũng chờ đợi cuộc chạm trán. Khen đối thủ hay, có nghĩa mình phải cố gắng chơi với 100% khả năng."

Trái ngược với Monaco đang hừng hực khí thế, Guardiola khá ưu tư trước những nỗi lo về nhân sự đội bóng mình. Ông sẽ không có sự phục vụ của ít nhất 3 cầu thủ chủ chốt vì chấn thương: Kompany, Gundogan và Gabriel Jesus.

Ngoài ra, Pep cũng chưa quyết được ai sẽ bắt chính trong khung gỗ. Bravo thì phong độ phập phù, còn Caballero thiếu kinh nghiệm ở những trận cầu lớn kiểu này.

Video tổng quan trước cuộc thư hùng Man City vs Monaco

* Anh Tuấn