Khởi đầu bạc nhược

Nhà ĐKVĐ Man City khởi đầu mùa bóng mới đầy thất vọng, khi trắng tay trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham.

{keywords}
Man City thi đấu bế tắc trước Tottenham

Sau trận tranh Community Shield thua Leicester, kịch bản tương tự lặp lại ở Tottenham Hotspur Stadium, với việc Man City tấn công bế tắc và nhận đòn đau từ đối thủ.

Man City có thể giải thích về đội hình dự bị và những cầu thủ trẻ dẫn đến thất bại trong trận Siêu Cúp Anh. Nhưng trận thua 0-1 trước Tottenham thì không có lý do bào chữa.

Với sơ đồ 4-3-3, tân binh Jack Grealish đá tiền vệ và Ferran Torres giữ vai trò "số 9 ảo", đội bóng thành Manchester hoàn toàn bế tắc.

Man City kiểm soát bóng 65,6%, thực hiện 18 cú sút cả trận với 4 lần chính xác, nhưng không có pha bóng nào khiến thủ môn Hugo Lloris thực sự gặp khó khăn.

Trong hiệp 1, dù áp đảo về thời lượng cầm bóng và liên tục tấn công, các cầu thủ của Pep Guardiola không thực hiện được pha dứt điểm chính xác nào.

{keywords}
Pep Guardiola rất chậm trong việc đưa ra các điều chỉnh

Trong thế trận bế tắc, The Citizens dính đòn phản công chớp nhoáng, với cú sút đẹp mắt của Son Heung Min. Trong pha bóng này, Nathan Ake một lần nữa cho thấy khả năng phòng ngự quá kém của mình.

Sau khi thủng lưới, đội ĐKVĐ đẩy đội hình lên rất cao. Chỉ có điều, Man City rất thiếu chính xác trong các đường chuyền tấn công. Thậm chí, nhiều thời điểm các trung vệ của họ dâng lên giữa sân và giữ bóng mà không biết làm gì khác, khi Tottenham phong tỏa khu vực rất tốt.

Pep cần Harry Kane

Khi lối chơi bế tắc, Pep Guardiola gần như không phản ứng. Ông chỉ thực hiện sự thay đổi đầu tiên, khi đưa Gabriel Jesus vào sân ở phút 70, thay Sterling và vẫn giữ một Ferran Torres "tàng hình" suốt từ đầu trận (chỉ 27 lần chạm bóng trong 90 phút, ít nhất trong các cầu thủ đá chính).

{keywords}
Grealish năng nổ nhưng thiếu sự liên kết với tập thể

Sau đó, De Bruyne và Zinchenko đồng thời được tung và sân trong 11 phút cuối. Quá ít thời gian để tạo đột biến khi Spurs tự tin và có tinh thần tốt nhờ sự cuồng nhiệt trên khán đài.

Với lối đá như cầm bóng đâm đầu vào bức tường, Pep Guardiola đáng lẽ phải đưa ra những điều chỉnh từ sớm. Ở đây, ông làm điều đó quá muộn nên không thể lật ngược tình thế.

Nhiều chuyên gia phân tích, sở dĩ nhà cầm quân người Tây Ban Nha phản ứng chậm là để chứng minh cho ban lãnh đạo Man City thấy sự cần thiết trong việc mua Harry Kane.

Kể từ đầu kỳ chuyển nhượng, Pep không ngừng nhắc về mục tiêu Harry Kane. Đội trưởng tuyển Anh cùng Jack Grealish là hai mục tiêu mà ông muốn đưa vào đội hình. Cho đến nay, mới chỉ một hợp đồng được thực hiện.

Trong trận thua Tottenham, Grealish sút 3 lần và tạo ra 2 cơ hội dứt điểm - đứng thứ hai trong đội (chỉ sau Joao Cancelo, tạo ra 3 cơ hội).

{keywords}
Pep rất cần Harry Kane

Grealish hoạt động năng nổ và nổi bật, tầm di chuyển rộng, nhưng Man City thiếu một trung phong để anh có thể phối hợp tạo đột biến.

Với thế trận vừa qua, nếu Man City có một trung phong như Harry Kane, khung thành Lloris sẽ bị đe dọa nhiều hơn.

Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ có MU là đội duy nhất thua trận mở màn nhưng vô địch (điều này diễn ra 3 lần, các mùa 1992-93, 1995-96 và 2012-13). Pep đang đánh bạc với cơ hội bảo vệ ngôi vương của Man City và uy tín của mình để có được chữ ký của Harry Kane.

Rất có thể, trong ít ngày tới sẽ có thương vụ "bom tấn", vượt kỷ lục 100 triệu bảng trong lịch sử bóng đá Anh mà Grealish vừa tạo ra.

Đại Phong

Son Heung-min rực sáng, Tottenham đánh gục Man City

Son Heung-min rực sáng, Tottenham đánh gục Man City

Pha lập công đẳng cấp của Son Heung-min đem về chiến thắng ấn tượng 1-0 cho Tottenham trước nhà ĐKVĐ Man City.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 2: Chelsea đánh chiếm Emirates

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 2: Chelsea đánh chiếm Emirates

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021/22 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.