- Man xanh đã thắng may 2-1 trước Sunderland trong trận khai màn Premier League 2016/17 mà Pep Guardiola đã có quyết định gây ầm ĩ: gạt thủ môn số 1, Joe Hart để chọn Willy Caballero. 

Tương lai của Joe Hart dưới thời Pep Guardiola được đặt dấu hỏi sau khi anh buộc phải ngồi dự bị ngay trận ra quân. Theo các nguồn tin từ xứ sương mù, dù nhận được sự hỗ trợ của Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain thì người gác đền này vẫn bị... gạt ra rìa. 

Lý do, cựu HLV Bayern muốn tìm một thủ môn mới cho đội hình của mình, được cho đang tăm tia "cuỗm" Stegen Marc-Andre của đội bóng cũ Barca. Tuy nhiên, ngay cả điều này khó xảy ra, thì Pep vẫn không có Joe Hart trong tâm trí. Có thông tin, đại diện La Liga, Sevilla đã hỏi mượn thủ thành 29 tuổi. 

{keywords}

Joe Hart mất vị trí số 1 trong ngày ra quân mùa giải mới

Sau chiến thắng ăn may 2-1 ở trận ra quân, nhờ bản đá phản cuối trận của đối thủ, Pep giải thích trước báo giới về lựa chọn của mình: 

"Tôi nghĩ Willy đã thể hiện rất tốt trong giai đoạn chuẩn bi trước mùa giải. Hôm nay anh ấy cho tôi thấy rất nhiều sự tự tin trong cách chơi, cũng như thể hiện tính cách riêng. Đó là lý do vì sao tôi chọn anh ấy". 

Khi được hỏi liệu có đưa Joe Hart trở lại đội hình xuất phát ở trận đấu play-off Champions League, Steaua Bucharest vào thứ Ba tới đây, Pep chỉ đáp chung chung: "Tất nhiên là anh ấy có thể chơi. Tất cả các cầu thủ trong đội đều có thể ra sân. 

{keywords}
Pep vui vì thắng may vào phút chót

Khi có một trận đấu tôi chỉ tập trung vào đó. Như hôm nay là với Sunderland và chỉ Sunderland cùng những gì phải làm. Từ sáng mai, tôi sẽ bắt đầu quyết định những gì tốt nhất cho đội bóng".

Joe Hart không phải là tên tuổi lớn duy nhất mất vị trí trong đội hình, mà cả Eliaquim Mangala và Samir Nasri cũng không được Pep điền tên vào danh sách 18 cầu thủ cho trận ra quân.

"Tôi không có bất kỳ phàn nàn nào về 2 cầu thủ nào. Nhưng tôi lựa chọn một đội hình mà tôi thấy có thể tạo nên tinh thần đội bóng. Nó không phải về chiến thuật hay bất cứ điều gì. Hôm nay tội chọn đội hình xuất phát thế này, điều đó không có nghĩa trong tương lai họ không có cơ hội chơi bóng hoặc sẽ chơi". 

 L.H