Sau trận thua Crystal Palace, Jurgen Klopp lại phải đối mặt thử thách khó khăn mang tên Man City, đội bóng đang dẫn đầu BXH và có thành tích ấn tượng trên sân nhà Etihad mùa này…

Lực lượng

- Man City: Vắng Samir Nasri (chấn thương); Khả năng ra sân của Vicent Kompany, Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, David Silva, Fabian Delph còn bỏ ngỏ.

- Liverpool: Vắng Mamadou Sakho, Jon Flanagan, Joe Gomez, Jordan Henderson, Danny Ings và Jordan Rossitter (chấn thương); Khả năng ra sân của Daniel Sturridge còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Man City bất bại trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 7, hòa 2). Trên sân nhà ở Premier League mùa này, The Citizens thắng 5, thua 1.

- Liverpool chỉ thua 1/12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân khách ở Premier League mùa này, The Kop thắng 2, hòa 3, thua 1.

- Trong 6 lần làm khách gần nhất trước Man City ở Premier League, Liverpool không thắng (hòa 2, thua 4).

Lịch thi đấu và tường thuật bóng đá châu Âu cuối tuần

Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ Brendan Rodgers, Jurgen Klopp đã có 7 trận đấu cùng Liverpool trên mọi đấu trường. Kết quả, ông có 3 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ 1 lần nhận thất bại. Đó là thành tích không quá tệ với 1 nhà cầm quân mới chân ướt chân ráo tới Premier League và phải hứng chịu nhiều tổn thất về mặt lực lượng.

{keywords}
Đại chiến Man Cit y - Liverpool là tâm điểm của Ngoại hạng Anh vòng 13.

Sự khởi sắc dễ nhận thấy nhất của Liverpool dưới thời Klopp chính là tinh thần. Đó là điều dễ hiểu bởi nhà cầm quân người Đức vốn được đánh giá rất cao ở khả năng “truyền lửa”, không chỉ cho cầu thủ mà cho cả CĐV.

Do thiếu vắng nhiều trụ cột, đặc biệt là ở hàng tấn công, Jurgen Klopp đã áp dụng lối chơi rất thận trọng ở giai đoạn đầu dẫn dắt Liverpool. Ông rất coi trọng việc không để lọt lưới trước khi ghi bàn. Nhờ vậy, hàng thủ của The Kop được cải thiện rõ rệt so với giai đoạn trước đó dưới thời Rodgers.

Sự khác biệt lớn nhất của hàng thủ Liverpool của Klopp là phong độ ấn tượng của Mamadou Sakho, người mà ông cho rằng có thể trở thành thủ lĩnh của The Kop trong tương lai. Chưa kể, bộ đôi hậu vệ biên Clyne – Moreno ngày càng thể hiện khả năng công thủ toàn diện.

Nhưng ngược lại, hàng công Liverpool chưa khởi sắc! Nguyên nhân là Klopp muốn áp dụng lối chơi thiên về tốc độ nhưng các tiền vệ của Liverpool chưa kịp hòa nhập. Kết quả, Lữ đoàn đỏ chơi nhanh nhưng rơi vào trạng thái “ẩu đoảng”. Do đó, đa phần các bàn thắng của Liverpool dưới thời Klopp đến từ những màn lóe sáng cá nhân, ví như đêm diễn thăng hoa của Coutinho trước Chelsea.

Ở vòng đấu trước, Klopp đã phải nếm thất bại đầu tiên ở Liverpool (thua Crystal Palace 1-2). Đó không phải kết quả quá bất ngờ bởi Palace vốn rất giỏi chơi phản công, đặc biệt là những tình huống tấn công biên. Trong khi đó, tuyến giữa của Liverpool thường xuyên để mất bóng một cách vô duyên.

Klopp dĩ nhiên không muốn thất bại trên mở ra 1 giai đoạn tệ hại cho Liverpool nhưng sẽ không dễ bởi đêm nay, ông và các học trò phải làm khách ở Etihad và chạm trán đội bóng đang dẫn đầu BXH Premier League.

Trước 1 đối thủ rất mạnh ở khả năng tấn công, Klopp có lẽ sẽ ưu tiên chơi phòng ngự. Nhưng khó cho ông là Sakho đã dính chấn thương, không thể ghé thăm Manchester. Lovren sẽ thế chỗ nhưng đây từng là điểm “tử huyệt” của hàng thủ Liverpool dưới thời Rodgers.

Ở trận đấu gần nhất, Man City gây thất vọng lớn khi bị đội bét bảng Aston Villa cầm hòa 0-0. Nhưng đêm nay, HLV Pellegrini có khả năng chào đón sự trở lại của bộ đôi Aguero – Silva. Dàn sao The Citizens đang khá thoải mái về mặt tinh thần bởi họ vẫn đang dẫn đầu BXH Premier League và đã giành vé vào vòng knock-out Champions League.

Trong quá khứ, Klopp từng chạm trán Man City 2 lần (vòng bảng Champions League 2012-13). Kết quả, ông và Dortmund cầm hòa Man City ở Etihad và thắng trên sân nhà. Đêm nay, Klopp khó lặp lại chiến tích cũ bởi trong 6 lần ghé thăm Etihad gần nhất, Liverpool chưa biết mùi chiến thắng (thua tới 4).

Dự đoán: Man City thắng 2-0

{keywords}
Đội hình dự kiến

Theo bongdaso