- Đội trưởng Kompany nghỉ dài hạn vì chấn thương, nhưng Giám đốc Man City - ông Txiki Begiristain vừa bác bỏ khả năng sẽ mua thêm hậu vệ mới khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Ngài Txiki Begiristain xác nhận, tiền đạo trẻ Gabriel Jesus sẽ là tân binh duy nhất cập bến sân Etihad trong tháng một tới.

{keywords}
Gabriel Jesus (ngồi giữa) là tân binh duy nhất của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thực tế, Gabriel Jesus được Man City chiêu mộ từ hè vừa qua với mức giá 27,5 triệu bảng. Tuy nhiên, phải đến sau khi kết thúc giải vô địch Brazil cùng Palmeiras, chân sút 19 tuổi này mới chính thức đầu quân The Citizens.

Quãng thời gian gần đây, thành tích đội bóng HLV Pep Guardiola khá thất thường, chỉ thắng 4/15 trận gần nhất và không giữ sạch lưới lần nào kể từ tháng 10.

Ngoài đội trưởng Kompany liên tục dính chấn thương, các trung vệ khác như Stones hay Otamendi hiếm khi duy trì được sự ổn định.

Điều này đã làm dấy lên khả năng Pep Guardiola cần tăng cường lực lượng, gia cố hàng thủ khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Mặc dù vậy, Giám đốc bóng đá - Txiki Begiristain khẳng định: "Chúng tôi đã hoàn thành công tác chuyển nhượng trong tháng 1 tới. Gabriel Jesus sẽ đến để bổ sung sức mạnh cho hàng công.

Thực tế, Man City đã thi đấu rất tốt cho đến khi thua 2 trận vừa qua. Toàn đội chơi thứ bóng đá cuốn hút, chắc chắn và ghi được nhiều bàn thắng. Vấn đề sẽ được Pep sớm giải quyết và Man City trở lại quỹ đạo chiến thắng."

Sở dĩ đội chủ sân Etihad chưa có kế hoạch tuyển thêm trung vệ vì tháng 1 tới, Mangala sẽ trở lại từ Valencia, sau khi đội bóng Tây Ban Nha không chấp nhận phương án mua đứt.

* T.A