Bàn thắng duy nhất của Phil Foden vào lưới Brentford đưa các nhà vô địch Premier League tiếp tục bứt phá ở cuộc đua năm nay. Man City giành trọn 30 điểm trong 10 trận gần nhất tại giải đấu, khiến tháng 12 của Thomas Tuchel càng trở nên khốn khổ hơn.

{keywords}
Bàn thắng duy nhất của Phil Foden giúp Man City giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh mùa này

Chelsea hiện tạm vượt Liverpool lên vị trí nhì bảng, nhưng kém Man xanh tới 8 điểm và đã chơi cùng 20 trận như đối thủ, trong khi Klopp và học trò còn 1 trận trong tay.

Không đội nào dẫn trước 8 điểm vào tháng 12 lại không thể tiến bước và giành chức vô địch Premier League. Nhưng bất chấp lịch sử và phong độ hiện tại, Pep Guardiola vẫn thận trọng khi tuyên bố, Chelsea và Liverpool có thể bắt kịp Man City.

“Chúng tôi đã thắng trận đấu, đang trong giai đoạn tốt, nhưng bây giờ là cuối tháng 12, vì vậy vẫn còn nhiều trận đấu.

Man City đang dẫn trước với cách biệt 8 điểm nhưng còn 54 điểm nữa. 54 điểm để chơi”.

{keywords}
Pep Guardiola hài lòng về chuỗi phong độ của đội nhà nhưng vẫn cảnh giác cao độ Chelsea và Liverpool

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chỉ ra vấn đề Man City phải lưu tâm cũng như cảnh giác đến 2 đối thủ cứng: “Chúng tôi dẫn trước Leicester 4-0 và sau đó trong 20 phút, tỷ số là 4-3.

Cảm ơn nhưng lời tốt đẹp vì chúng tôi giành chiến thắng, nhưng tôi sẽ không nghĩ rằng nó đã hoàn thành bởi vì Chelsea là nhà vô địch châu Âu và Liverpool còn hơn cả đặc biệt”.

Trận đấu tiếp theo của Man City là làm khách Arsenal lúc 19h30 ngày 1/1/2022, trong khi Chelsea và Liverpool đụng độ ở Stamford Bridge lúc 23h30 ngày 2/1.

L.H

Klopp lý giải Liverpool thua sốc, không lo Man City cho 'ngửi khói'

Klopp lý giải Liverpool thua sốc, không lo Man City cho 'ngửi khói'

Liverpool để Man City gia tăng khoảng cách 6 điểm sau cú trượt chân trước Leicester City, trong trận đấu mà Salah đá hỏng phạt đền.

MU sốt ruột Premier League, Pep Guardiola lo ngay ngáy

MU sốt ruột Premier League, Pep Guardiola lo ngay ngáy

MU sốt ruột Premier League, Pep Guardiola lo điều tồi tệ trở lại, Chelsea nhận báo giá De Ligt là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 27/12.