Ở Etihad, Man City thi đấu với tâm trạng đủng đỉnh, thậm chí một số gương mặt rất chủ quan, nhưng vẫn có chiến thắng 5-0 trước Arsenal.

Giải pháp tấn công của Pep Guardiola

Man City bước vào trận tiếp Arsenal mà không có bất kỳ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với chiến thắng trước Norwich. Đây có thể xem là bộ khung lý tưởng nhất của Pep Guardiola tại thời điểm này, khi Kevin de Bruyne và Phil Foden chấn thương.

{keywords}
Ferran Torres đá "số 9 ảo"

Ferran Torres trở thành nhân tố đặc biệt trên hàng công Man City, với vai trò "số 9 ảo".

Trong trận đấu với Norwich, Ferran Torres thi đấu không hiệu quả. Cảm giác bóng, vị trí và khả năng dứt điểm của anh đều thiếu sự nhạy bén, dù bản thân rất năng nổ.

Pep Guardiola tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ đồng hương khi đối đầu với Arsenal có phong độ không cao.

Tân binh Jack Grealish tiếp tục nhận nhiệm vụ bên cánh trái. Điều này cũng đồng nghĩa Raheem Sterling ngồi dự bị.

Man City đã tốn 100 triệu bảng mua Grealish. Thế nên, Pep muốn cựu cầu thủ Aston Villa hòa nhập nhanh nhất và mang đến sự đa dạng cho lối chơi tấn công của Man City. Phía đối diện là Gabriel Jesus.

Bộ ba tấn công Gabriel Jesus - Ferran Torres - Grealish có tầm di chuyển rộng để kéo giãn hàng thủ đối phương tạo ra khoảng trống, giúp những đồng đội phía sau có cơ hội dâng cao.

{keywords}
Pep Guardiola đang xây dựng công thức mới cho Man City

Gundogan là người được tự do nhất trong hệ thống mà Pep Guardiola triển khai. Anh luôn sẵn sàng trở thành tiền đạo thứ 3 trong đội khi tấn công.

Trong sơ đồ này, Rodri đánh chặn và Bernardo Silva lùi thấp tham gia làm bóng. Dù vậy, họ cũng luôn dâng lên cao nhằm tạo áp lực cho hàng phòng ngự Arsenal. Tương tự, Kyle Walker và Joao Cancelo chạy rất nhiều ở hai cánh.

Kết quả, với bộ khung này, nhà ĐKVĐ Premier League giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trong trận thứ hai liên tiếp.

Hụt Ronaldo, Man City vẫn quá mạnh

Một ngày trước khi tiếp Arsenal, Man City buộc phải rút lui trong thương vụ chuyển nhượng Cristiano Ronaldo vì không chấp nhận đòi hỏi về chi phí của Juventus lẫn mức lương cho ngôi sao người Bồ Đào Nha.

{keywords}
8 cầu thủ của Man City ghi bàn trong 2 trận gần nhất

Trong vòng chưa đầy một tuần, Man City lần lượt thất bại với các mục tiêu Harry Kane và Ronaldo.

Không có được Ronaldo - người quyết định trở lại MU, kế hoạch cải tổ Man City của Pep Guardiola vẫn chưa được như ý. Ông cần một tiền đạo chất lượng sau khi chia tay Sergio Aguero.

Không có được sự phục vụ của Ronaldo, Man City vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội, với đội hình có chiều sâu và vận hành đa dạng.

Chiến thắng quá dễ trước Arsenal là minh chứng cho sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Họ chơi bóng rất nhàn, không bung quá nhiều sức nhưng vẫn có được 5 bàn thắng.

Ferran Torres đã ghi bàn ở vị trí cao nhất đội hình. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha, dù vẫn còn vấn đề trong khâu dứt điểm, đáp lại Pep bằng cú đúp vào lưới thủ môn Leno.

{keywords}
Man City quá mạnh và đa dạng

Gabriel Jesus xuất sắc với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, cùng những pha bóng đỉnh cao bên cánh phải. Grealish cũng nổi bật khi tham gia vào 1 bàn thắng.

Gundogan và Rodri là những người khác lập công trong cơn mưa bàn thắng ở sân Etihad. Như vậy, trong hai trận gần nhất, có đến 8 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn cho Man City.

Trận thua Tottenham giống như một tai nạn, khi Pep tự mắc sai lầm trong dùng người. 6 điểm và 10 bàn thắng trong hai trận liên tiếp, The Citizens vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League.

Tất nhiên, sau khi hụt Harry Kane lẫn Ronaldo, nếu có thêm một chân sút chất lượng khác (Dusan Vlahovic đang được nhắc đến), Man City càng thêm mạnh hơn để hướng đến chiến dịch bảo vệ ngai vàng.

Đại Phong

Trực tiếp Wolves vs MU: Quỷ đỏ xô đổ kỷ lục

Trực tiếp Wolves vs MU: Quỷ đỏ xô đổ kỷ lục

Trực tiếp bóng đá Wolves vs MU vòng 3 Ngoại hạng Anh trên sân Molineux, vào lúc 22h30 ngày 29/8.

Link xem trực tiếp Messi ra mắt, PSG vs Reims 01h45 ngày 30/8

Link xem trực tiếp Messi ra mắt, PSG vs Reims 01h45 ngày 30/8

Cập nhật link xem trực tiếp bóng đá Reims vs PSG ở vòng 4 Ligue 1, với việc Lionel Messi có màn ra mắt đội bóng thủ đô nước Pháp.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.