Nỗi thất vọng ở Etihad

Pep Guardiola đã gây nhiều tranh cãi khi tuyên bố ông thất vọng vì người hâm mộ Man City không lấp đầy khán đài sân Etihad, trong trận thắng RB Leipzig 6-3 ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

{keywords}
Sterling và Man City có trận đấu thất vọng

Không hài lòng với Pep, hơn 52.000 khán giả vẫn phủ kín khán đài Etihad khi Man City tiếp Southampton trong khuôn khổ vòng 5 Premier League.

Lần này, đến lượt người hâm mộ Man City thất vọng khi chứng kiến trận đấu rất kém về mặt chuyên môn của đội nhà.

Trước một Southampton chỉ giành 3 điểm và thủng lưới đến 6 bàn trong 4 vòng đầu tiên, Man City thi đấu rất vất vả.

Nhà ĐKVĐ Premier League kiểm soát bóng vượt trội, nhưng không đồng nghĩa với việc họ làm chủ được thế trận.

Southampton thi đấu với đội hình thấp, phòng ngự rất tốt khi bịt kín các hướng tiến về khung thành thủ môn McCarthy - người có một ngày làm việc tương đối ít.

Giải pháp sử dụng Sterling ở vị trí "số 9 ảo" không mang lại hiệu quả. Tuyển thủ Anh có những pha xử lý bóng khá vụng về và không tạo được áp lực đủ lớn lên đối phương. Fernandinho thì chuyền hỏng nhiều và chậm khi cần lên bóng nhanh.

{keywords}
VAR giúp Walker thoát khỏi cảnh tội đồ của Man City

Trong thế trận bế tắc, Man City không có phương án tấn công nào, ngoài việc dồn bóng ra trái để Jack Grealish và Joao Cancelo tạt vào giữa. Tất nhiên, sau tổng cộng 23 lần tạt cánh, hiệu quả không có.

Sự xuất hiện của De Bruyne, Mahrez và Phil Foden tạo ra thế trận tích cực hơn. Nhưng tất cả chỉ mang đến pha dứt điểm chính xác duy nhất trong trận cho đội chủ nhà (Foden thực hiện, phút 90), trong số 16 cú sút.

Thi đấu bế tắc, Man City thoát nguy cơ thua trận khi trọng tài xem lại công nghệ VAR và rút lại quyết định cho Southampton hưởng phạt đền. Đội khách có những pha phản công khiến hàng thủ chủ nhà nhiều phen vất vả.

Báo động cho Pep Guardiola

Man City đang thể hiện hình ảnh thất thường và thiếu sự cân bằng. Những kết quả trong thời gian qua phản ánh rõ điều này.

Trong 4 chiến thắng trên mọi mặt trận, có đến 3 trận Man City ghi được từ 5 bàn thắng trở lên. Ngược lại, họ cũng có 3 trận không ghi bàn và 2 trong số này là thất bại (trước Leicester ở Siêu Cúp Anh và Tottenham ở vòng 1).

Mùa trước, phải đến vòng thứ 11, khi hòa không bàn thắng với MU trong trận derby, Man City mới có trận thứ hai không ghi bàn ở Premier League. Trên mọi mặt trận, phải 19 trận thì họ mới có 3 trận không ghi bàn.

Số trận không ghi bàn đang tăng đột biến với The Citizens.

{keywords}
Pep Guardiola có nhiều việc phải làm khi Man City có vấn đề khâu ghi bàn

Việc thiếu trung phong thực thụ đang trở thành vấn đề lớn trong hệ thống mà Pep triển khai.

Mới đây, sau khi mua hụt Harry Kane, Pep Guardiola từng tuyên bố Man City vô địch Premier League 2020-21 mà không có trung phong (Aguero chấn thương, chủ yếu dự bị), và đội ngũ ấy sẽ tiếp tục thành công.

Tuy vậy, khi mùa bóng mới vừa đi khỏi vạch xuất phát, hạn chế của Man City đã bộc lộ.

Các đối thủ đã quen với sự vận hành của Man City. Sự xuất hiện của Grealish mang đến nét mới, nhưng không giải quyết được vấn đề trung phong. Chính vì vậy, những pha tấn công mà học trò của Pep triển khai rất dễ bị hóa giải.

Những kết quả vừa qua là tín hiệu báo động với Pep Guardiola. Ông phải sớm có những giải pháp hợp lý để đưa Man City đi vào ổn định, tăng đột biến trong tấn công, trước khi tìm kiếm trung phong mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Đại Phong

VAR cứu Man City khỏi thất bại muối mặt

VAR cứu Man City khỏi thất bại muối mặt

Tình huống VAR từ chối phạt đền cho đội khách Southampton giúp ĐKVĐ Man City có được trận hòa 0-0 trước  ở vòng 5 Ngoại hạng Anh.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: Liverpool chiếm đỉnh bảng của MU

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: Liverpool chiếm đỉnh bảng của MU

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.