- Không một ai ở Premier League "nhân đạo" như M.U. Đội quân của Louis van Gaal đang cho thấy, họ sẵn sàng ban phát điểm cho những kẻ khốn khó.

Highlights: Sunderland 2-1 M.U

1. Trước khi bước vào vòng 25 Premier League, Sunderland trải qua 15 thất bại. Không đối thủ nào phải nhận nhiều trận thua hơn so với "Mèo đen". Aston Villa là đội bóng còn lại có cùng 15 trận thua.

Sunderland cũng chỉ thắng được 5 trận trước khi tiếp M.U. Đây là thành tích tệ thứ hai mùa giải, chỉ sau Aston Villa - đội thắng 3 trong 25 vòng đấu và đứng chót bảng xếp hạng. Sunderland cũng không thắng trong 4 trận đấu liên tiếp trước đó.

{keywords}
M.U đã thua bạc nhược trước Sunderland

Cũng cần nhấn mạnh một điểm, trong 13 lần tiếp M.U trên sân nhà Ánh sáng (sử dụng từ năm 1997), thuộc Premier League, chưa bao giờ Sunderland biết mùi chiến thắng. Đội bóng miền Đông Bắc nước Anh hòa 4 và thua 9 lần.

Vậy mà đội quân của HLV Sam Allardyce vẫn biết cách khuất phục M.U. Khá chủ động về mặt thế trận, chơi phòng ngự rất hiệu quả, và Sunderland đã làm nên khác biệt với 2 bàn thắng đến từ các tình huống cố định. Chưa kể, sự xuất sắc của David De Gea đã giúp M.U không thủng lưới nhiều hơn 2 bàn.

2. Chiến thuật thiếu sự gắn kết, các vị trí hoạt động rời rạc, hàng thủ như thể mơ ngủ là bộ mặt mà M.U đã thể hiện trên sân Ánh sáng. Đây có thể xem là một trong những trận đấu tệ nhất của Quỷ đỏ kể từ đầu năm.

{keywords}
M.U thường xuyên thất bại trước các đội yếu

Thất bại trên sân Ánh sáng cũng thể hiện một bộ mặt khác của M.U. Cùng với việc đá rất hay trong các trận đấu lớn, M.U dễ dàng thua khi đối mặt với những đối thủ yếu.

Kể từ đầu mùa, Quỷ đỏ nhận 7 thất bại trong khuôn khổ Premier League. Trong đó, có đến 4 thất bại diễn ra trước các đối thủ đang phải chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng.

Trước Sunderland, M.U đã để thua Swansea City, Bournemouth, Norwich City. M.U như trở thành túi đựng điểm cho các đội bóng nằm trong khu vực nguy hiểm. Những trận đấu với Quỷ đỏ giúp các đối thủ này có quyền nuôi hy vọng sinh tồn.

Cũng chính vì thế mà M.U được ví von là đội bóng "nhân đạo" nhất Premier League mùa này. Muốn có điểm để tìm cơ hội trụ hạng, cứ hỏi M.U. Ngoài những kẻ chiến thắng kể trên, Newcastle cũng nhận được sự hào phóng của M.U, khi hòa trong cả hai lượt đấu.

{keywords}
Van Gaal vẫn đang bất lực trong việc kiểm soát M.U

3. Việc "làm từ thiện" khiến M.U không còn cơ hội để nghĩ về cuộc đua tranh danh hiệu vô địch. Một chỗ trong top 4 để giành quyền dự Champions League mùa sau cùng là khoảng cách xa vời vợi.

Không chỉ có thế, M.U còn đang chịu áp lực lớn từ phía sau. Southampton và West Ham đang đứng sau với chỉ 1 điểm ít hơn, và sẵn sàng đánh chiếm vị trí thứ 5 của M.U. Giờ đây, một vé Europa League cũng trở thành thách thức lớn với Quỷ đỏ.

Nếu không thể tham dự Cúp châu Âu mùa sau, sẽ là cái kết không thể tệ hơn nữa với M.U. Khi ấy, sa thải Van Gaal thì dễ, mời một nhà cầm quân tên tuổi về Old Trafford sẽ không dễ dàng. Mourinho đã đạt được các thỏa thuận với M.U, nhưng không có chuyện Người đặc biệt chấp nhận hạ mình dẫn dắt đội bóng không dự Cúp châu Âu.

Đại Phong