Nhiệm vụ của Man Utd trước Sheffield tối nay là phải thắng, thắng không chỉ vì để đi tiếp, mà thắng vì để niềm tin nơi người hâm mộ không bị mất đi.

Sau một thời gian dài phải ngập chìm trong bầu không khí u ám những ngày cuối năm 2015 chỉ biết hòa và thua, Man Utd đã bước sang năm mới 2016 với nụ cười rất tươi nhờ chiến thắng 2-1 trước Swansea tại cúp liên đoàn. Chiến thắng đó đã giúp cho bầu không khí tại Old Trafford bỗng nhiên bừng sáng trở lại.

{keywords}
Rooney đã ghi bàn trở lại

Thực tế thì chiến thắng trước Swansea không phải là lần đầu tiên người hâm mộ chứng kiến Quỷ Đỏ chơi hay trong thời gian gần đây, mà cả trong trận hòa 0-0 trước Chelsea trước đó. Chứng kiến một Man Utd thi đấu bừng bừng khí thế như thế sau một thời gian dài chơi cứ như 'ru ngủ', làm sao mà các CĐV Quỷ Đỏ không vui cho được?

Bản thân các cầu thủ Man Utd cũng đã cho thấy họ không bị gánh nặng tâm lý đeo bám. Bằng chứng là trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Sheffield tại vòng 3 cúp FA, các cầu thủ đã tập luyện cởi mở hơn và vui vẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu muốn điều này được kéo dài, Quỷ Đỏ cần phải giành chiến thắng trước Sheffield vào tối nay.

Đó thực tế là một nhiệm vụ không quá khó dành cho Van Gaal và các học trò, vì Sheffield là một đối thủ không quá mạnh. Họ đang phải ngụp lặn ở giải hạng Nhì (League One), kém Man United hơn 40 bậc nếu tính theo thứ tự các BXH ở Anh. Vì thế nếu như Quỷ Đỏ không thể giành chiến thắng, một tác động xấu về tâm lý lớn chắc chắn sẽ ảnh hưởng ngay đến các cầu thủ và người hâm mộ.

Lúc đó, niềm tin dành cho Van Gaal vừa mới chớm nở trở lại đã lại mất đi. Ông sẽ lại phải làm việc với những con người không chịu 'hợp tác' với mình. Man Utd chắc chắn sẽ phải hứng chịu hậu quả trực tiếp vì điều này, và đó là điều mà chẳng một CĐV nào của Quỷ Đỏ muốn chứng kiến thêm một lần nữa.

Theo TTVN