- Lá thăm may rủi khiến hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh là M.U và Liverpool chạm trán nhau ở vòng 1/16 Europa League.

Trong bối cảnh cả hai CLB hiện đang nằm ngoài tốp 4 Ngoại hạng, chiến thắng ở Europa League sẽ là cách tốt nhất để M.U hoặc Liverpool đoạt tấm vé dự Champions League mùa sau.

{keywords}
Dưới thời Van Gaal, M.U toàn thắng cả 4 trận trước Liverpool

Theo lịch trình đã được UEFA ấn định, hai đội đá hai trận lượt đi và về trong vòng một tuần. M.U sẽ nắm chút ưu thế khi được thi đấu lượt về tại Old Trafford hôm 17/3.

Mùa này, đội bóng của HLV Van Gaal chơi khá thất thường. Tuy nhiên, kể từ ngày lên nắm quyền ở Old Trafford, M.U của ông toàn thắng cả 4 lần đối đầu kình địch Liverpool.

Mới đây nhất là chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 ngay tại Anfield hồi đầu năm. Mặc dù vậy, Quỷ đỏ đang gặp bất lợi về nhân sự khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương như Rooney, Smalling, De Gea hay Luke Shaw...

Cũng trong lễ bốc thăm, một cặp đáng đáng chú ý khác là Dortmund với Tottenham. Hiện cả hai đại diện của Bundesliga và Premier League đều đạt phong độ cao, hứa hẹn đây sẽ là màn so tài thượng đỉnh.

ĐKVĐ Sevilla sẽ chạm trán đội bóng hùng mạnh nhất Thụy Sỹ - Basel. Trong khi hai CLB khác ở La Liga sẽ phải loại nhau ở vòng 1/16 là Valencia và Villareal.

Kết quả bốc thăm chi tiết:

Shakhtar Donetsk v Anderlecht

Basel v Sevilla

Villarreal v Bayer Leverkusen

Athletic Bilbao v Valencia

Liverpool v Manchester United

Sparta Prague v Lazio

Borussia Dortmund v Tottenham

Fenerbahce v Braga

Trận lượt đi đá vào đêm 10/3, lượt về đêm 17/3.

* Anh Tuấn