Đã 10 năm qua, Arsenal chưa thể đánh bại Man Utd ở Old Trafford. Lần tái ngộ tối mai là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Arsene Wenger thay đổi lịch sử…

Nỗi ám ảnh Old Trafford

Nếu có 1 sân đấu khiến Arsenal khiếp đảm nhất ở Premier League thì đó chính là Old Trafford. Nếu ai không nhớ, hãy lật lại trang sử ở thời điểm cách đây gần 12 năm. Đó là thời điểm Pháo thủ “làm mưa làm gió” với mạch trận bất bại kéo dài suốt 49 trận.

Nhưng Nhà hát không phải nơi chắp cánh cho những giấc mơ của thầy trò Arsene Wenger. Trong 1 ngày không đẹp trời vào tháng 10/2004, Pháo thủ đã để thua Man Utd với tỉ số 0-2. Hai bàn thắng của Ruud van Nistelrooy và Wayne Rooney vẫn còn ám ảnh những người yêu mến Arsenal bởi kể từ khi chuỗi trận bất bại dừng lại ở con số 49, Pháo thủ không còn biết tới ngai vàng Premier League, ít nhất là tính tới thời điểm này.

{keywords}
Cuộc chạm trán M.U - Arsenal sẽ vô cùng hấp dẫn

Từ ngày đó tới nay, Old Trafford vẫn luôn là điểm đến ác mộng với thầy trò Wenger. Lần cuối cùng họ biết mùi vị chiến thắng ở Nhà hát là vào tháng 9/2006 (tính ở Premier League), thời điểm Adebayor ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tính ra, đã gần 10 năm qua, Arsenal chưa thể hạ gục Man Utd tại Old Trafford. Pháo thủ thất thế trước M.U của Sir Alex đã đành. Đằng này, ngay cả khi ông già gân nghỉ hưu, đội bóng Bắc London vẫn “mất hồn, mất vía” khi làm khách ở Manchester.

Ở mùa giải 2013-14, Man Utd của David Moyes thi đấu rất tệ, chỉ cán đích ở vị trí thứ 7. Tại sân nhà, họ đã thua tới 7 trận, liên tục “phát điểm” cho các đối thủ dưới cơ. Ấy vậy mà khi làm khách ở đây, Arsenal vẫn thất bại (thua 0-1).

Rồi ở mùa giải trước, dù thi đấu tệ dưới thời Van Gaal, Man Utd vẫn cầm hòa Pháo thủ (1-1) tại sân nhà Old Trafford. Trước đó, không lâu, Pháo thủ đã hạ M.U ở Old Trafford nhưng đó là trận đấu thuộc FA Cup.

Nói về ác mộng Old Trafford, thầy trò Wenger chắc chưa thể quên nổi thất bại kinh hoàng 2-8 diễn ra vào tháng 8/2011. Không ai hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra. Đáng chú ý, trong 8 lần gần nhất ghé thăm Old Trafford (thuộc Premier League), Pháo thủ đã thua tới 6.

Nhắc lại kí ức cũ để thấy rằng Man Utd dù thế nào đi nữa, họ vẫn giữ được bóng dáng 1 đội bóng bất khuất khi phải chạm trán đối thủ từng là số 1 của họ trong cuộc đua ngai vàng, nhất là khi nó diễn ra tại Old Trafford.

Chờ tới bao giờ nữa, Arsenal?

Ở trận lượt đi Premier League mùa này, Arsenal đã dễ dàng đè bẹp Man Utd với tỉ số 3-0. Trong khi Quỷ đỏ đang lận đận với cuộc chiến top 4 thì Pháo thủ lại là 1 trong những ứng viên sáng giá cho ngai vàng bóng đá Anh.

Thầy trò Wenger hiểu rằng để tiếp tục đeo đuổi cuộc chiến trường kì với Leicester và Man City, họ phải hạ Man Utd tại Old Trafford vào tối mai. Có lẽ trong suốt 10 năm qua, chưa khi nào cơ hội giành 3 điểm của Pháo thủ tại Nhà hát lại lớn đến mức này.

Lý do phần nhiều nằm ở phía Man Utd khi đội bóng này đang rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng. Cụ thể, đã có tới 14 cầu thủ khác nhau “rủ nhau” lên giường bệnh. Trong đó, có khá nhiều vị trí trụ cột như Wayne Rooney, David De Gea, Bastian Schweinsteiger, Chris Smalling, Phil Jones hay Marouane Fellaini,…

Ngược lại, Arsenal lại sở hữu đội hình gần như mạnh nhất (ngoại trừ sự vắng mặt của Santi Cazorla). Dàn nhân lực của HLV Wenger còn được bổ sung thêm Danny Welbeck, người đang duy trì phong độ khá tốt sau khi trở lại từ chấn thương.

Bởi vậy, không bất ngờ khi các nhà cái lần đầu đặt Arsenal vào thế cửa trên tại Old Trafford. Đó chẳng khác nào cuộc chiến giữa đội quân thiện xạ của Wenger và 1 đội hình trẻ của Man Utd. Cơ hội thắng của Pháo thủ hiển nhiên rất lớn, nhất là khi họ đã từng đè bẹp Quỷ đỏ 3-0 ở trận lượt đi.

Nhưng như đã nói ở trên, vấn đề của Arsenal chính là sự yếu kém về mặt tâm lý khi làm khách ở Old Trafford. Ở mùa giải này, Pháo thủ đã từng gây nhiều thất vọng khi bị đánh giá cao về cơ hội giành chiến thắng. Với tâm thế cửa trên và khát vọng giành 3 điểm, thầy trò Wenger có thể còn chịu áp lực lớn hơn Quỷ đỏ.

Vậy nên, chuyến làm khách ở Manchester tối mai vẫn là 1 thử thách khó khăn cho Arsenal. Nếu tiếp tục không thắng, xem ra Pháo thủ khó có cơ hội đăng quang Premier League mùa này. Đơn giản bởi căn bệnh của họ chưa có thuốc chữa…

Duy Nam (theo Bongdaso)