- Niềm hy vọng lớn nhất của quần vợt Việt Nam tại giải Vietnam F2 Futures đang diễn ra tại Bình Dương là Lý Hoàng Nam tiếp tục khiến NHM thất vọng khi thất bại trước Rungkat vào sáng 3/8.

Thất bại này của Hoàng Nam cũng không có gì quá ngạc nhiên khi đối thủ ở đẳng cấp quá cao, bởi vào thời điểm hiện tại Rungkat đang đứng hạng 375 Thế giới.

{keywords}

Lý Hoàng Nam lại thua ở giải VietNam F2 Futures

Trận đấu giữa Hoàng Nam và Rungkat lẽ ra đã hoàn tất vào ngày 2/8 nếu như trời không mưa. Sau gần một ngày nghỉ hai tay vợt trở lại vào sáng 3/8, Hoàng Nam khi đó đang bị dẫn trước 5-4.

Nỗ lực thi đấu trong game thứ mười và có cơ hội để đoạt break-point nhưng Hoàng Nam không thể tận dụng thành công.

Để thua 4-6 trong ván đầu, Hoàng Nam trở lại đúng lúc trong ván hai. Những miếng đánh uy lực từ cuối sân của Hoàng Nam sớm giúp anh bứt lên dẫn 3-1 rồi 4-2.

Tuy nhiên, vào thời điểm quyết định Hoàng Nam đã không thể giữ được phong độ lẫn thể lực. Tận dụng điều này, lẫn kinh nghiệm hơn hẳn Rungkat lần lượt quân bình 4-4 rồi 5-5

Ở thời điểm mấu chốt này Hoàng Nam đánh mất sự chính xác và mất break quan trọng để Rungkat dẫn 6-5. Thế trận ngã ngũ khi Rungkat nắm giao bóng trong game thứ 12, dễ dàng khép lại trận đấu với tỷ số 7-5

Cũng tại giải VietNam F2 Futures, Hoàng Thiên đã để thua trước tay vợt đến từ Nhật Bản với tỉ số 0-2 để khiến đội chủ nhà vắng bóng hoàn toàn ở giải đơn nam.

Hy vọng được dành cho nội dung đôi khi Việt Nam còn 2 cặp là Nguyễn Hoàng Thiên/ Lý Hoàng Nam và Artem Vũ/ Trịnh Linh Giang.

M.A