Giới truyền thông xứ sương mù cho rằng, De Gea đang tiến rất gần đến bản hợp đồng 5 năm với Quỷ đỏ, kèm theo khoản thu nhập tăng lên mức 350.000 bảng/tuần.

Tuy nhiên, nguồn tin từ ESPN cho hay, giao kèo đến nay vẫn chưa được thông qua do phía đại diện De Gea cố tình trì hoãn, đẩy giá trị lương bổng lên cao hơn nữa.

{keywords}
De Gea vẫn chưa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với MU

De Gea thuộc công ty đại diện GestiFute do "siêu cò" Jorge Mendes lập ra. Họ cũng sở hữu nhiều khách hàng nổi tiếng trong là túc cầu như Cristiano Ronaldo, Jose Mourinho, James Rodriguez hay Falcao.

Hợp đồng hiện tại của De Gea với MU sẽ hết hạn vào tháng 6/2020. Thế nên, BLĐ Quỷ đỏ đang rất muốn anh cam kết tương lai trước khi bước vào mùa bóng 2019/2020.

Hồi đầu năm, đội bóng thành Manchester đã kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 12 tháng với De Gea nhằm tránh sự nhòm ngó từ các ông lớn khắp châu Âu như Juventus hay Paris Saint-Germain.

Dù đang bị làm khó nhưng lãnh đạo MU vẫn tin rằng, họ sẽ đáp ứng được yêu cầu của thủ môn người Tây Ban Nha từng 4 lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB.

Nếu ký mới, David De Gea sẽ vươn lên trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai tại Old Trafford, sau Alexis Sanchez.

Tiền đạo người Chile đang nhận mức thù lao 505.000 bảng/tuần. Xếp sau anh là Paul Pogba với khoản lương 290.000 bảng/tuần.

* Đăng Khôi