Tại vòng 1/8 vừa qua, Lương Xuân Trường vào sân từ băng ghế dự bị trong khoảng thời gian hiệp phụ và sau đó thực hiện thành công một quả phạt đền giúp Việt Nam đánh bại Jordan.

{keywords}
Xuân Trường hy vọng Việt Nam tiếp tục lập nên kỳ tích

Chia sẻ trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á, cầu thủ đang khoác áo HAGL này cho biết: "Hiện chúng tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc vì đã viết nên một chương mới cho bóng đá Việt Nam. Trận thắng Jordan thật trên cả tuyệt vời.

Tôi hy vọng tuyển Việt Nam có thể tiếp tục giữ được phong độ và cách chơi này trước đối thủ tiếp theo. Hy vọng, chúng tôi có thể làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam."

Nhật Bản là ngọn núi cao sừng sững, chướng ngại không hề dễ dàng, Xuân Trường bộc bạch thêm: "Tôi không biết kết thúc sẽ như thế nào. Tuy nhiên, toàn đội muốn đi xa nhất có thể ở giải lần này."

Lương Xuân Trường cũng là thành viên của U23 Việt Nam lọt đến trận chung kết giải U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc đầu năm ngoái. Giải đấu ấy, thầy trò HLV Park Hang Seo đã 2 lần vượt qua Iraq và Qatar trên chấm 11m.

Tuy nhiên, tiền vệ 23 tuổi này không cho rằng, các cầu thủ Việt Nam là những "chuyên gia" trong khâu sút 11m: "Tôi nghĩ chẳng ai nói trước được điều gì trên chấm luân lưu cả, vì chúng tôi không thể biết được điều gì sẽ xảy ra trước trận.

Tuyển Việt Nam đã may mắn hơn Jordan nên giành chiến thắng. Đơn giản vậy thôi" - Xuân Trường chốt lại.

* T.A