Chelsea chơi áp đảo trước Zinit sau tiếng còi khai cuộc, nhưng các nhà ĐKVĐ Nga đã phòng ngự đầy chắc chắn, không cho khán giả chủ nhà có cơ hội hưởng niềm vui sau 45 phút đầu tiên.

{keywords}
Lukaku đánh đầu, ghi bàn quyết định cho Chelsea

Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng của HLV Thomas Tuchel tiếp tục tăng tốc, tạo ra mối đe dọa tấn công lớn hơn, tuy nhiên cũng không dễ đánh bại được người gác đến Stanislav Kritsyuk.

Tuy nhiên, cuối cùng thì Chelsea cũng có thể phá vỡ thế quân bình nhờ sự tỏa sáng cá nhân. Phút 69, đội trưởng Cesar Azpilicueta thực hiện một quả tạt từ cánh phải, với Lukaku bay người đánh đầu tung lưới Zenit, mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 4 của chân sút Bỉ cho Chelsea sau 5 trận, kể từ khi trở lại vào hè này.

Đó cũng là kết quả cuối cùng, dù ra quân nhọc nhằn nhưng Lukaku giúp Chelsea đạt mục tiêu cuối cùng: lấy 3 điểm.

HLV Thomas Tuchel chia sẻ sau trận: “Chúng tôi sớm biết đó là một trận đấu khó khăn, vì đây là sân chơi Champions League và Zenit St Petersburg là nhà vô địch của Nga.

{keywords}
HLV Thomas Tuchel thở phảo vì có chân sút Bỉ giải quyết khâu ghi bàn cho Chelsea

Chelsea đã chơi ở cấp độ cao nhất của mình. Tôi vui vì đội đã nỗ lực làm việc tất thảy. Thật không dễ dàng để đạt sự nhất quán ở cấp độ đó.

Chiến thắng là điều tốt, mang đến cho chúng tôi niềm tin, động lực để iếp tục thực hiện những cải thiện. Bước đầu tiên đã xong, nhưng vẫn còn 5 trận nữa ở vòng bảng”.

Chiến lược gia người Đức ca ngợi Lukaku: “Đó là một pha đánh đầu xuất sắc, một đường chuyền đúng lúc của Azpilicueta.

Đó là lý do vì sao Lukaku ở đây. Cậu ấy say mê với việc ghi bàn và là người quyết định cho Chelsea”.

Trận đấu tiếp theo của Chelsea sẽ là derby London với Tottenham, vòng 5 Ngoại hạng Anh.

L.H

Lukaku hóa người hùng, Chelsea thắng 'toát mồ hôi'

Lukaku hóa người hùng, Chelsea thắng 'toát mồ hôi'

Romelu Lukaku tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giữa hiệp hai giúp Chelsea thắng tối thiểu Zenit St Petersburg 1-0 trên sân Stamford Bridge.