- Trận Than Quảng Ninh- Hải Phòng trên sân Cẩm Phả phải lùi xuống ngày 31-7 để khắc phục hậu quả sau mưa bão.

Cơn bão số 1 đã tan, nhưng hậu quả để lại đã làm nhiều đội bóng vất vả. Cụ thể là Than Quảng Ninh khi đội bóng vùng mỏ buộc phải xin lùi trận đấu từ 18 giờ ngày 30-7 xuống đá chậm 1 ngày, diễn ra lúc 18 giờ ngày 31-7. Đề nghị này đã được Hải Phòng và BTC V-League 2016 đồng ý, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho trận đấu.

{keywords}
Trận derby vùng Đông Bắc quyết định đến cuộc đua vô địch V-League 2016 đã phải đá chậm so với kế hoạch vì mưa bão

Sở dĩ Than Quảng Ninh phải xin lùi thời gian tổ chức trận derby vùng Đông Bắc là để tập trung khắc phục hậu quả sau mưa bão. Cơn bão số 1 đã tan, nhưng những trận mưa lớn tại Quảng Ninh đã khiến nhiều khu vực trong tỉnh bị ngập lụt, trong đó có Cẩm Phả. Vì vậy, đội bóng đất mỏ xin lùi trận đấu để chung tay khắc phục hậu quả mưa bão theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Mặt khác, sân Cẩm Phả cũng phải sửa chữa, khắc phục lại mặt sân bị úng ngập, hệ thống điện bị trục trặc do gặp nước.

Quyết định lùi trận derby vùng Đông Bắc còn gây cho Than Quảng Ninh chịu nhiều thiệt thòi. Bởi sau đó 3 ngày, đội bóng vùng mỏ phải đá trận bán kết lượt về Cup Quốc gia với B.Bình Dương. Vì vậy, thầy trò Phan Thanh Hùng chịu thiệt hơn về ngày nghỉ so với đối thủ. Trong khi đó, đội bóng vùng mỏ đang rất quyết tâm giành vé chơi trận chung kết, sau khi đã cầm hòa B.Bình Dương 1-1 ở trận lượt đi.

Ngoài trận đấu tại sân Cẩm Phả, dù chịu cảnh mưa gió bão bùng, nhưng các trận đấu khác đều diễn ra đúng lịch trình. BTC V-League đã thở phào vì sân Hàng Đẫy có thể tổ chức đúng lịch cho trận HN.T&T- Đồng Tháp vào chiều nay, bất chấp việc Hà Nội cũng chịu ảnh hưởng do cơn bão số 1.

Cùng với trận đấu ở Hàng Đẫy, SLNA cũng đối đầu với HAGL trên sân Vinh ở trận đấu sớm lúc 17 giờ 30.

K.Hoàng