Mất hai cầu thủ vì chấn thương nhưng bù lại Liverpool đã có được chiến thắng tối thiểu trước Stoke City để qua đó giành lợi thế lớn ở League Cup.

Highlights: Stoke City 0-1 Liverpool

Trong chuyến hành quân tới Britannia, HLV Juergen Klopp đã có sự thay đổi về mặt chiến thuật so với trận thua West Ham khi chọn cho mình sơ đồ 4-3-3. Benteke bị đẩy lên băng ghế dự bị, trong khi đó Firmino chơi cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ từ Lallana và Coutinho.

Dù phải làm khách nhưng Liverpool bước vào trận đấu với Stoke City bằng quyết tâm hừng hực. Họ kiểm soát thế trận và sớm giành được thế chủ động bằng những pha tấn công vỗ mặt ngay từ đầu.

{keywords}
Liverpool giành chiến thắng tối thiểu trước Stoke

Tuy vậy, mọi chuyện sau đó dường như chống lại Liverpool khi chỉ trong vòng 35 phút đầu trận HLV Jurgen Klopp buộc phải đưa ra hai sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Philippe Coutinho rồi Dejan Lovren lần lượt rời sân vì chấn thương.

Trong tình thế khó khăn, Lucas từ tiền vệ phòng ngự đã buộc phải xuống chơi như một trung vệ vì The Kop không còn hậu vệ thật sự nào trong đội hình. Nhưng như người ta vẫn nói 'trong họa có phúc', The Kop vẫn đứng vững trước những pha đáp trả đến từ phía Stoke City.

Không chỉ có vậy đến phút 37, cầu thủ vào thay người Jordon Ibe còn giúp đội bóng thành phố Cảng vươn lên dẫn trước 1-0 sau khi kết thúc gọn gẽ tình huống phản công mẫu mực của đội nhà. Đây cũng là kết quả khi hiệp 1 khép lại.

{keywords}
Liverpool gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà

Sau giờ nghỉ thế trận không có nhiều thay đổi. Liverpool vẫn nắm thế chủ động nhưng thay vì tấn công họ đã chủ động lui về phòng ngự bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công.

Trong khi đó bên kia sân, Stoke không còn gì để mất buộc phải dâng đội hình lên tìm bàn gỡ. Nhưng các pha lên bóng của Stoke tỏ ra khá bế tắc, những nỗ lực đơn lẻ của Xherdan Shaqiri hay Bojan Krkic không tạo ra khác biệt.

Cuối trận, HLV Mark Hughes tung Peter Crouch vào sân trong một nỗ lực chơi bóng bổng, nhưng không thành. Qua đó đành chấp nhận trắng tay trên sân nhà. Trong khi đó, với chiến thắng này và cùng với việc được chơi trên sân nhà trong trận lượt về diễn ra vào 27/1, Liverpool đang nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào chung kết Cúp liên đoàn Anh.

Đội hình ra sân:

Stoke City (4-3-3): Butland 7, Johnson 7, Shawcross 6.5, Wollscheid 6, Pieters 6, Cameron 5.5 (Walters 46mins, 7), Whelan 6.5, Afellay 6, Arnautovic 7, Bojan 5 (Joselu 69mins, 6), Shaqiri 5 (Crouch 83mins)

Liverpool (4-3-2-1): Mignolet 7, Clyne 7, Lovren 6 (Milner 34mins, 7), Toure 7, Moreno 7, Can 7.5, Lucas 8.5, Allen 7.5 (Benteke 79mins), Lallana 8, Coutinho 6 (Ibe 18mins, 7.5), Firmino

Theo bongdaso