- HLV Vương Tiến Dũng nhận định kể từ những vòng tới đây, ngoài những cái tên như M.U, Man City, Chelsea… thì Leicester sẽ luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Với 7 điểm nhiều hơn Tottenham, trong khi giải chỉ còn hai vòng đấu, Leicester City đã chính thức vô địch Premier League mùa này. Thành công của Leicester thực sự như một câu chuyện cổ tích nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng họ là người xứng đáng nhất bước lên ngôi vương ở mùa giải năm nay.

“Tôi phải dùng từ khâm phục và kính nể khi nói tới chức vô địch của Leicester. Từ đầu mùa giải, họ thậm chí còn bị điểm danh cho chức xuống hạng, nhưng những chiến thắng thuyết phục bằng lối chơi đẹp, tinh thần thi đấu quả cảm, đã khiến các đối thủ phải nhìn họ với con mắt khác.

{keywords}

Leicester là đội bóng xứng đáng nhất giành ngôi vô địch Premier League

Về chuyên môn, tôi đánh giá cao sự đoàn kết của tập thể của Leicester. Nên nhớ họ chẳng có những ngôi sao như các đội bóng đại gia khác, nhưng điều đó cũng mang lại những mặt tích cực. Đó là việc một tập thể không có những cái tôi lớn luôn hướng về chiến thắng.

Tôi và nhiều người không bất ngờ về chức vô địch của Leicester. Họ quá xứng đáng, xứng đáng nhất ở giải đấu năm nay. Xin được chúc mừng đội bóng có biệt danh là bầy cáo này”, HLV Vương Tiến Dũng chia sẻ niềm vui với nhà tân vô địch Premier League Leicester.

Cũng theo cựu HLV CLB Thể Công, trong thành công của Leicester không thể không nhắc tới vai trò của HLV Ranieri.

“Trước đó, Ranieri chưa bao giờ là một HLV được đánh giá cao, chưa bao giờ được xếp ngang với các HLV giỏi tại Premier League. Nhưng Ranieri lại luôn là người biết truyền niềm tin cho các học trò. Đó là điều đơn giản nhưng không dễ làm chút nào.

Ranieri không phải gặp những cá tính quá lớn nào trong phòng thay đồ Leicester City. Bên cạnh đó, Ranieri cũng may mắn hơn các đồng nghiệp khi Leicester ít có cầu thủ chấn thương ở mùa giải năm nay, họ cũng không phải chăng sức trên các mặt trận. Khi cờ đã đến tay, Ranieri cùng Leicester City đã không bỏ qua để viết câu chuyện cổ tích”, HLV họ Vương đánh giá rất cao tài năng của người đồng nghiệp Ranieri.

Theo HLV Vương Tiến Dũng, hầu hết các chức vô địch của mỗi đội bóng đều có yếu tố may mắn, Leicester không phải ngoại lệ.

“Vào giai đoạn nước rút, trong khi Leicester giữ vững được sự ổn định với chỉ 1 trận thua kể từ vòng 26 thì Tottenham lại để mất điểm trước Liverpool rồi West Brom và cuối cùng là mất điểm cay đắng trước Chelsea để rồi phải dâng chức vô địch cho thầy trò Ranieri. Còn các đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch khác thì sao, Man City và Arsenal bất ngờ sa sút, trong khi M.U và Chelsea đã sớm đánh mất cơ hội”, HLV kỳ cựu Vương Tiến Dũng thừa nhận sự may mắn đã ủng hộ Leicester.

Cuối cùng, vị cựu HLV CLB Hải Phòng nhận định từ mùa giải tới, bên cạnh những ông lớn, Leicester sẽ là đối trọng lớn của Premier League. Đội bóng này sẽ được đầu tư lớn hơn rất nhiều và họ cũng sẽ có thêm những kinh nghiệm đáng quý khi được tham dự Champions League, giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tất nhiên Leicester sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi họ gặp áp lực phải bảo vệ ngôi vô địch và điều đó sẽ tạo nên nhiều thú vị cho giải đấu mùa tới.

Đại Nam