- Trọng tài Nguyễn Trọng Thư vừa bị gạt khỏi danh sách làm nhiệm vụ ở vòng 10 V-League sau quyết định vào phút chót của VFF và Ban trọng tài.

Xem lại những phút dài đằng đẵng ở sân Thống Nhất mùa 2017 của trọng tài Thư:

Quyết định dừng và không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư làm nhiệm vụ ở vòng 10 V-League 2017 vừa được VFF và Ban trọng tài đưa ra.

Điều chỉnh này được thực hiện, ngay khi có những phản ứng dư luận không tốt về sự xuất hiện của trọng tài Thư trong danh sách làm nhiệm vụ tại vòng 9 (2 trận đấu muộn) và vòng 10.

{keywords}
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư thường xuyên bị các cầu thủ, đội bóng phản ứng

Tổ tư vấn của VPF cũng đã có văn bản đề nghị chưa mời “thái tử” của Ban trọng tài làm nhiệm vụ trong thời điểm nhạy cảm này.

Việc trọng tài Nguyễn Trọng Thư phải nghỉ “dưỡng còi” không có nghĩa là ông “vua sân cỏ” này bị xác nhận mắc lỗi trong sự cố trên sân Thống Nhất.

Lý do để gạt trọng tài Thư khỏi danh sách làm nhiệm vụ trận Quảng Nam- Cần Thơ chiều nay là để vua sân cỏ này có thêm thời gian ổn định tâm lý.

Đây không phải lần đầu tiên con trai của trưởng ban trọng tài "nghỉ còi" vì lý do tâm lý, kể từ khi được bắt tại V-League.

Còn nhớ, ở mùa giải trước sau khi để xảy ra sự cố trong trận Cần Thơ và Sài Gòn FC, trọng tài Thư cũng đã nghỉ đôi vòng để "bình tâm".

Hoặc trước đó, cũng với việc khiến trận đấu giữa Đồng Tháp và Hải Phòng suýt vỡ con trai của trưởng ban trọng tài cũng đã phải ra về với sự hộ tống nghiêm ngặt của lực lượng bảo vệ.

Thời gian nghỉ còi lâu nhất của trọng tài Nguyễn Trọng Thơ cho đến thời điểm hiện tại là quãng giai đoạn 2 mùa giải 2015, với lý do khác: Sức khỏe!

Khắc Hoàng