- Mùa giải 2017 của Futsal Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi với thể thức thi đấu mới cùng sự trợ lực từ VOV và nhà tài trợ kim cương HDBank.

Ngay trước khi mùa giải mới khởi tranh, buổi họp báo giới thiệu về giải VĐQG, cúp QG Futsal HDBank 2017 đã được tổ chức tại TPHCM vào chiều 5-3.

{keywords}
Kỳ tích vào tứ kết World Cup futsal 2016 giúp futsal Việt Nam đổi đời bằng những mạnh thường quân chống lưng

Đây là lần đầu tiên các giải đấu của Futsal Việt Nam có nhà tài trợ chính thức, vì vậy, giá trị tiền thưởng cho các nhà vô địch cũng tăng khá cao so với trước đây khi đội VĐQG sẽ nhận 200 triệu tiền thưởng, VĐ cúp QG nhận 100 triệu.

Ngoài việc gắn tên HDBank vào giải đấu, năm nay thể thức thi đấu cũng có sự thay đổi. Theo đó, ở giai đoạn 1 sẽ có 5 đội bóng tham dự gồm Sài Gòn FC, Hoàng Thư Đà Nẵng, Hải Phương Nam Phú Nhuận và 2 tân binh là Sanest Khánh Hòa, Kim Toàn Đà Nẵng.

Các đội bóng này sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra 4 cái tên xuất sắc nhất cùng 6 đại diện có thứ hạng cao ở mùa 2016 bước vào tranh tài ở giai đoạn 2 để tìm ra nhà vô địch của giải đấu.

Chia sẻ trước khi cuộc họp báo diễn ra, Phó Tổng giám đốc HDBank Lê Thành Trung khẳng định: "Chúng tôi tài trợ cho Futsal với mong muốn đưa bộ môn này phát triển và tái lập được kỳ tích lọt vào World Cup như đã từng có. Điều này là hoàn toàn có thể, khi Futsal Việt Nam có tiềm năng rất lớn".

Trước đó, futsal Việt Nam chủ yếu được lèo lái bởi tay của ông bầu Trần Anh Tú. Bầu Tú đã gây dựng futsal Việt Nam, đưa tuyển futsal VIệt Nam lập kỳ tích lọt vào World Cup futsal 2016.

MA