Dù đã có 2 bàn thắng quan trọng vào lưới U21 Việt Nam, đồng thời tạo tiền đề để đội nhà có mặt trong trận chung kết của giải U21 quốc tế báo Thanh Niên. Tuy nhiên, Công Phượng vẫn bị HLV Nguyễn Quốc Tuấn "chê" không bằng các trận đấu trước.


Theo như thuyền trưởng của U21 phố Núi, trận đấu vừa kết thúc tiền đạo người xứ Nghệ đã chơi không tốt bằng so với 2 lần ra quân trước đó.

"Tôi cho rằng Công Phượng vẫn là một cầu thủ tốt, anh ấy vẫn có những khoảnh khắc xuất thần và các bàn thắng ở trận đấu này là một ví dụ.

Tuy nhiên, nếu đánh giá so với 2 trận đấu trước đó thì tôi cho rằng Công Phượng đã thi đấu không tốt bằng, với khá nhiều tình huống khiến đồng đội gặp khó".

{keywords}
HLV Quốc Tuấn

Đánh giá về trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng "đây là một trận đấu hay của cả đôi bên, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu nhiều bàn thắng.

Chúng tôi thực sự cũng gặp khó khăn khi U21 Việt Nam đã chơi phòng ngự phản công. Điều này dù đã nằm trong tính toán, nhưng đội bạn có nhiều cầu thủ tốt khiến việc cầm được nhiều bóng của U21 HA.GL không mang lại nhiều hiệu quả"

Thuyền trưởng của đội bóng trẻ phố Núi cũng cho rằng mấu chốt của vấn đề chính là việc U21 Việt Nam không chơi tấn công, bởi nếu thi đấu như thế nhiều khả năng đội nhà thất bại là khá cao.

"U21 Việt Nam là một đội bóng tốt, có nhiều cầu thủ giỏi và nếu như được trao vào một HLV khác tôi nghĩ rằng họ sẽ chơi tốt hơn nữa chứ không như trận đấu hôm nay.

Một cầu thủ mà tôi khá ngạc nhiên khi không xuất hiện trên sân là Tuấn Tài, đây là cầu thủ tôi đánh giá rất cao tuy nhiên không hiểu sao HLV Minh Đức lại không sử dụng..."

Đối với trận chung kết phía trước, ông Tuấn cũng mong rằng gặp U21 Singapore nhiều hơn thay vì tái đấu lại với U19 Hàn Quốc. Bởi theo như HLV của U21 HA.GL đối thủ đến từ xứ sở kim chi rất mạnh, chơi hiện đại.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định "chúng tôi sẽ có những thay đổi nhất là ở hàng công để có thể làm được điều gì đó trước U19 Hàn Quốc nếu như có cơ hội được gặp lại..."

M.A (ghi)