Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 ở Paris khép lại với việc Messi một lần nữa được xướng tên – lần thứ 7 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, có thể nói chưa bao giờ kết quả giải thưởng lại gây nhiều tranh cãi như năm nay.

{keywords}
Messi chiến thắng Quả bóng vàng 2021 với không ít những tranh cãi

Messi vẫn dành được sự tôn trọng lớn nhưng nhiều người cho rằng, Robert Lewandowski đáng ra phải được gọi tên ở vị trí cao nhất. Đằng này, anh về sau Messi với số điểm không mấy cách biệt – 33 điểm (613 và 580).

Quả bóng vàng được bình chọn dựa trên tiêu chí thành tích của cá nhân và tập thể trong năm 2021; tài năng và tinh thần thể thao của cầu thủ; sự nghiệp tổng thể của cầu thủ, với sự bỏ phiếu từ hội đồng gồm 180 nhà báo uy tín. 

Với 3 tiêu chí này, thuyền trưởng Liverpool, Jurgen Klopp cho rằng nó thuận lợi cho Messi hơn bất cứ ứng viên nào, khi được hỏi về kết quả Quả bóng vàng 2021:

{keywords}
Với tiêu chí bình chọn như Fran Football đưa ra, theo Klopp thì Messi thuận lợi hơn bất cứ ứng viên nào khác

Tôi không thực sự chắc về giải thưởng Quả bóng vàng, 100% là vậy. Bạn luôn có thể trao nó cho Messi vì sự nghiệp của cậu ấy.

Nhưng nếu không trao Quả bóng vàng năm nay cho Robert Lewandowski thì thật bất công.

Mohamed Salah đáng lẽ cũng phải được xếp vị trí cao hơn (so với hạng 7). Thành thật mà nói, tôi rất ngạc nhiên với vị trí của cậu ấy”.

Liverpool chuẩn bị cho trận derby vùng Merseyside với Everton vào lúc 3h15 rạng sáng 2/12 giờ VN, vòng 14 Premier League.

L.H

Messi giành Quả bóng vàng: Khi vàng mất giá

Messi giành Quả bóng vàng: Khi vàng mất giá

Lionel Messi giành Quả bóng vàng là điều được dự đoán trước, nhưng khoảnh khắc chiến thắng của anh ở Paris vẫn gây nhiều tranh cãi.

Messi chiến thắng Quả bóng vàng 2021

Messi chiến thắng Quả bóng vàng 2021

Leo Messi chiến thắng Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp, với điểm số không vượt trội nhiều so với người về nhì là Lewandowski.

Klopp: MU chọn Rangnick là tin xấu cho Premier League

Klopp: MU chọn Rangnick là tin xấu cho Premier League

Jurgen Klopp đánh giá, việc MU chọn HLV Ralf Rangnick thay Solskjaer là… tin xấu cho các đội ở Premier League bởi ông sẽ tạo nên những tích cực tại Old Trafford.