- Trong khi báo chí Việt Nam quan tâm đặc biệt tới khả năng ngồi ghế nóng HLV trưởng của HLV Kiatisak ở tuyển Việt Nam, thì các đồng nghiệp ở Thái Lan lại có đánh giá khiến nhiều người bất ngờ.

Sau trận thua 1-3 trước Chonburi cách đây 3 ngày, HLV Kiatisak đã xin từ chức HLV trưởng ở đội Port FC. Ngay sau đó, thông tin về việc Kiatisak sẽ sang Việt Nam làm nóng dư luận bóng đá dải đất hình chữ S. 

Thậm chí trong ngày hôm qua, Kiatisak đã lên tiếng cho rằng việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam sẽ là “một trải nghiệm thú vị” và ông sẽ có cuộc gặp gỡ với VFF bên lề lễ lễ trao giải AFF Awards 2017 tại Indonesia.

{keywords}
Báo chí Thái Lan không đánh giá cao Kiatisak

Dường như VFF và HLV Kiatisak đang tiến ngày một gần tới bản hợp đồng mà hai bên sẽ ký, nhưng rất bất ngờ khi báo chí Thái Lan cho rằng cựu thuyền trưởng đội tuyển xứ Chùa vàng không đủ trình độ để ngồi ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Trang Four Four Two phiên bản tiếng Thái Lan nhận định: “Tại Thái Lan chưa có thông tin nào đề cập về tương lai của HLV Kiatisak ở Việt Nam, nhưng Kiatisak không đủ trình độ để dẫn dắt ĐTQG Việt Nam.

Kiatisak không đáp ứng đủ 5 tiêu chí tuyển chọn mà VFF đề ra, cụ thể nhất là việc ông chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của AFC”.

Đặc biệt, trang Four Four Two đã đưa ra những phân tích về chuyên môn: “Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, Kiatisak đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở khâu phòng ngự. Đội bóng của Kiatisak chỉ biết tấn công. Ngay cả khi dẫn dắt CLB Port FC, đội bóng của ông ấy cũng nhiều lần dẫn trước nhưng không giữ lại được điểm số. Đội tuyển Việt Nam nên hướng tới lựa chọn HLV khác”.

Liên quan đến việc tuyển chọn HLV trưởng, thông tin từ VFF, hiện tại đã có 16 hồ sơ ứng viên, tất cả đều là HLV ngoại. Tuy nhiên, hầu hết các HLV này đều đưa ra yêu cầu mức lương cao, nằm ngoài khả năng chi trả của VFF. Dự kiến, muộn nhất đến cuối tháng 10 VFF sẽ tìm được HLV phù hợp nhất với các tiêu chí đề ra, sau đó tiến hành đàm phán và ký hợp đồng.

Đại Nam