- Cuối cùng thì bản hợp đồng tốn nhiều giấy mực giữa Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Kiatisak cũng được chốt lại, sau khi hai bên đặt bút ký gia hạn 1 năm trong ngày hôm qua, 28/2.

Những thông tin trước đó của báo chí Thái Lan cho biết, Kiatisak có thể sang Việt Nam làm việc. Những ngày qua, lại có thông tin chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ tới Premier League để tiếp quản Leicester City, kế nhiệm Claudio Ranieri vừa bị ông chủ người Thái Lan sa thải.

{keywords}
HLV Kiatisak ký tiếp hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan

Tuy nhiên, trong bản hợp đồng vừa được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và HLV Kiatisak ký tại Bangkok, hai bên đều đã rất vui vẻ và có sự thống nhất cao về các điều khoản.

Theo đó, HLV Kiatisak sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan thêm 1 năm nữa, chứ không dẫn dắt hết chiến dịch vòng loại World Cup 2018 như bản hợp đồng “nháp” cách đây ít ngày. Về mức lương, thưởng cả hai bên giấu kín, nhưng theo một số nguồn tin Kiatisak sẽ được trả nhiều hơn so với bản hợp đồng cũ.

Chuyện mâu thuẫn giữa FAT và HLV Kiatisak thời gian qua cũng đều được hai bên lên tiếng. Trước đó, sau khi HLV Kiatisuk đưa đội tuyển Thái Lan đến ngôi vô địch AFF Cup 2016, chủ tịch FAT, có thông tin cho rằng ông Somyot vẫn bày tỏ ý định đội bóng đất Chùa Vàng cần 1 HLV mới, để đưa bóng đá Thái Lan lên một trình độ khác. Sau đó, ông Somyot Poompunmuang đã gợi ý cho HLV Kiatisuk của đội tuyển nước này kiếm việc mới.

Tuy nhiên, trong phát biểu mới nhất, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan khẳng định mình không có sự can thiệp vào quyết định cá nhân của Kiatisak và cũng không có chuyện FAT đã nhắm tới một HLV nước ngoài.

Về phần mình, HLV Kiatisak chia sẻ với báo chí Thái Lan: “Những vấn đề liên quan đến hợp đồng của tôi bị hiểu sai khá nhiều. Đây không phải là vấn đề tiền lương hay mức thuế. Chúng tôi thống nhất quan điểm bản hợp đồng mới sẽ có thời hạn 1 năm, trước khi đánh giá lại. Mục tiêu của chúng ta cần phải đạt được là có mặt ở World Cup 2026”.

Với việc HLV Kiatisak tiếp tục dẫn dắt ĐT Thái Lan, bầu Đức và HAGL sẽ phải chờ thêm 1 năm nữa nếu vẫn muốn có “Zico Thái” về dẫn dắt đội bóng phố Núi tại V-League.

* Đ.N