Làm khách trên sân của đội đã chính thức xuống hạng ở trận đấu thuộc vòng 36 Premier League, Liverpool đã gặp rất nhiều khó khăn tại The Hawthorns.

Thậm chí The Kop còn bị dẫn bàn từ phút thứ 15, khi Hal Robson-Kanu dứt điểm cháy lưới Alisson.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Mohamed Salah với bàn gỡ ở phút 33 và đặc biệt là tình huống ghi bàn quyết định của thủ thành Alisson Becker ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp hai.

{keywords}
Alisson Becker đi vào lịch sử với bàn thắng quý giá cho Liverpool

Đó là ở tình huống đá phạt góc được thực hiện của Trent Alexander-Arnold, thủ thành Alisson Becker đã quyết định rời bỏ khung thành lên tham gia tấn công. Phần thưởng cho sự táo bạo của thủ thành người Brazil là anh đã đã mang về 3 điểm cho Liverpool với cú lắc đầu chẳng khác một tiền đạo.

Niềm vui của Alisson cũng như các cầu thủ Liverpool bởi bàn thắng đầy cảm xúc này đã mang về 3 điểm quý như vàng cho Quỷ đỏ vùng Merseyside trong cuộc đua top 4.

Điều đáng nói hơn nữa, Alisson trở thành thủ môn đầu tiên trong lịch sử Liverpool ghi bàn ở một trận đấu chính thức. Trong kỉ nguyên Premier League, cũng chỉ có 5 thủ thành làm được điều tương tự như Alisson.

Chính khoảnh khắc lóe sáng khó tin của Alisson, Liverpool đã rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Chelsea xuống chỉ còn 1 điểm. Ở vòng đấu áp chót, thầy trò HLV Klopp chỉ phải gặp Burnley, trong khi Chelsea và Leicester phải chạm trán nhau tại sân Stamford Bridge.

Xem những khoảnh khắc Alisson ghi bàn thắng quý giá cho Liverpool:

{keywords}
Trent Alexander-Arnold đá phạt góc ở phút 90+5
{keywords}
Thủ môn Alisson Becker lên tham gia không chiến
{keywords}
Và trở thành người hùng của Liverpool
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Alisson và các đồng đội
{keywords}
Bàn thắng này có thể sẽ là bàn thắng của cả mùa của Liverpool nếu họ giành vé dự Champions League mùa tới
{keywords}
HLV Klopp ôm cảm ơn Alisson
{keywords}
 

Thiên Bình