- Loạt trận tứ kết UEFA Champions League (UCL) đêm nay gần như chắc chắn không thể hiện diện trên các kênh sóng VTVcab.

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League

Rắc rối mà VTVcab - đơn vị tuyên bố có bản quyền phát sóng UEFA Champions League tại Việt Nam - vấp phải từ các trận đấu vòng 1/16 của giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu vẫn chưa giải quyết dứt điểm. Vì thế, theo tìm hiểu của VietNamNet, trong loạt trận tứ kết UCL đêm nay, 4 kênh Bóng đá TV, Thể thao TV, Bóng đá TV HD và Thể thao TV thuộc hệ thống của VTVcab đều không lên lịch phát sóng trực tiếp. Nếu dừng phát sóng UCL thì đương nhiên, các trận đấu của Europa League cũng không thể lên sóng, vì cũng nằm trong gói bản quyền mà VTVcab tuyên bố đã sở hữu đầu mùa bóng.

{keywords}

Việc VTVcab gặp trục trặc, đột ngột không thể đáp ứng UCL cho khán giả Việt Nam - khách hàng VTVcab thưởng thức món ăn vốn đã quen thuộc trên sóng của kênh quảng bá VTV3 nhiều năm qua chưa được đưa ra câu trả lời rõ ràng. Lãnh đạo VTVcab từ chối đưa ra câu trả lời về những câu hỏi liên quan đến bản quyền, nhất là vi phạm bản quyền, làm hệ thống kênh sóng của đơn vị này buộc lòng phải dừng kế hoạch phát sóng UCL giữa chừng. Trong khi đó, ê-kíp chuyên môn chỉ nhận được lý do, giống như cách mà các kênh sóng trên đã giải thích khi thông báo dừng truyền trực tiếp: “Thay đổi liên quan đến kỹ thuật phát sóng vệ tinh từ đơn vị cung cấp bản quyền UCL”.

Trên thực tế, gói bản quyền phát sóng UCL mà VTVcab tuyên bố có được đầu mùa giải 2015-2016 chỉ là gói loại thấp. Vì vậy, VTVcab không thể chọn những trận cầu “đinh”, hay nhất mang đến cho khán giả Việt Nam. Cũng bởi lý do “tiền nào, của ấy” này, những va vấp mà VTVcab gặp phải với đơn vị cung cấp bản quyền này xảy ra, sau khi nhà đài ở Việt Nam cố chọn trận đấu tốt hơn cho khán giả.

Một lý do cần thông cảm cho VTVcab chính là năng lực tài chính. Bởi theo đánh giá, sức hút của UCL chỉ có ở mức độ vừa phải, cho nên độ rating trên sóng là không quá cao. Điều đó ảnh hưởng đến việc bán quảng cáo trên sóng gặp khó khăn, cho nên, nhà đài khó cân bằng được khoản đầu tư cho việc mua bản quyền. Ở Việt Nam, giải đấu có sức hút cao nhất vẫn là giải ngoại hạng Anh, nên mới xảy ra những tranh cãi trong việc đàm phán hợp đồng.

Trong tuyên bố gần đây, VTVcab tuyên bố nhận trách nhiệm với khách hàng - khán giả vì đã không thể làm đúng như cam kết về việc đáp ứng UCL trên các kênh sóng của đơn vị này. Tuy nhiên, đơn vị này khẳng định, họ không lừa đảo hay gian lận đối với khách hàng mà việc UCL vắng bóng tại Việt Nam chỉ là “điều không bao giờ mong muốn đã xảy ra”.

Lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League

Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League và lượt đi vòng tứ kết Europa League.

K.Hoàng