- U22 Việt Nam đánh bại đội hạng Nhất Viettel 2-1 trong trận đấu tập chiều nay. Nhưng HLV Hữu Thắng chưa hài lòng với các học trò, và Công Phượng vẫn như... ngủ mơ trên sân.

Sau 1 tuần nhào nặn, U22 Việt Nam có trận đấu tập với quân xanh Viettel để HLV Hữu Thắng có cái nhìn rõ hơn về học trò. Bởi vậy, HLV Hữu Thắng đã tung ra đội hình mạnh nhất trong hiệp 1, gồm: thủ môn Phí Minh Long; hậu về:Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh và Văn Hậu; tiền vệ: Duy Mạnh, Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Toàn. Trên hàng công, Công Phượng đá hộ công, còn Đức Chinh đá cắm.

{keywords}
Công Phượng đeo băng đội trưởng, nhưng thể hiện phong độ tồi nhất trong trận đấu tập chiều nay

U22 Việt Nam nhập cuộc tốt, triển khai bóng có đường nét. Các học trò của HLV Hữu Thắng đã gây sức ép đáng kể lên khung thành Viettel, khiến Văn Thiết mắc sai lầm đá phản lưới nhà. Ở cuối hiệp 1, Đức Chinh đã nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam, sau một pha dứt điểm quyết đoán.

Chơi đủ 45 phút với chiếc băng đội trưởng trên tay, Công Phượng đá như ngủ mơ trên sân, càng làm nghi ngại khi SEA Games đang ngày một nóng. Tiền đạo số 10 là một trong những cầu thủ đá tồi nhất của đội hình chính, trái ngược với sự năng nổ của Văn Toàn hay 2 "đàn em" Đức Chinh, Quang Hải. Bộ đôi U20 Việt Nam ghi dấu giày trong cả 2 bàn thắng của U22 Việt Nam.

Hiệp 2, HLV Hữu Thắng đã thay toàn bộ đội hình của U22 Việt Nam. Những cầu thủ dự bị như thủ môn Tiến Dũng, Đông Triều, Lâm Ti Phông, Hồng Duy, Tấn Sinh, Đình Trọng, Văn Kiên, Thanh Thịnh, Lê Thanh Bình, đều đã được trao cơ hội thể hiện mình.

{keywords}
Đội hình 2 là "thảm hoạ" đối với HLV Hữu Thắng

Tuy nhiên, U22 Việt Nam đã chơi rất chệch choạc, đặc biệt là hàng thủ. Ngay đầu hiệp 2 viettel có bàn thắng, được ghi do công của Văn Hào. Đó là tình huống hàng phòng ngự của U22 Việt Nam đã rất lúng túng, xử lý bóng không dứt khoát.

Không có một nét đáng chú ý nào. Thậm chí các cầu thủ thủ U22 Việt Nam thi đấu rườm rà, không hiệu quả.

Ở trên khán đài, HLV Hữu Thắng đã ghi chép rất nhiều. Đánh giá về trận đấu, thuyền trưởng người Nghệ An nhấn mạnh đây là một trận đấu tập nên mục địch chính là thử nghiệm. Dù vậu, ông Thắng đã tỏ ra không hài lòng với việc hàng thủ U22 Việt Nam chơi thiếu tập trung trong hiệp 2.

Trong khi đó, HLV Hải Biên của Viettel cho biết: “Chúng tôi có buổi tập rất nặng vào buổi sáng nên trạng thái của các cầu thủ không được tốt nhất. Dù vậy tôi đánh giá cao màn thể hiện của các học trò. Tôi không quan tâm tới kết quả trận đấu mà là cách chơi của các cầu thủ”.

Huy Phong