- Với cái đầu gối quấn băng trắng, Tuấn Anh vẫn “tả xung hữu đột” trong ngày trở lại đội tuyển. Tiền vệ CLB HAGL chơi đầy ấn tượng trong trận hoà của U22 Việt Nam trước Viettel chiều nay.

HLV Hữu Thắng mỉm cười với Tuấn Anh

Đúng như dự đoán, để kiểm tra sức khoẻ của Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng đã quyết định tung cầu thủ này vào sân ngay từ đầu. Trước đó, dù tiền vệ CLB HAGL luôn thể hiện rất tốt trong những buổi tập, nhưng chiến lược gia xứ Nghệ vẫn muốn chờ bài test thực sự ở cuộc đọ sức với đội hạng Nhất Viettel, trước khi có quyết định dùng cậu học trò cưng ở trận giao hữu với U20 Argentina tới đây hay không.

{keywords}
Tuấn Anh tái xuất ấn tượng

HLV Hữu Thắng đã có quyết định đúng đắn khi để Tuấn Anh đá chính. Tiền vệ từng thi đấu ở Nhật Bản chơi ở vị trí sở trường tiền vệ trung tâm, đá cặp với Duy Mạnh. Sau hơn nửa năm vắng bóng vì điều trị chấn thương, Tuấn Anh trở lại đúng với hình ảnh của mình. Anh không chỉ cầm trịch tuyến giữa, di chuyển linh hoạt, tung những đường chuyền thông minh, mà còn tự tìm những cơ hội để có thể dứt điểm cầu môn.

Đáng chú ý nhất là tình huống ở cuối hiệp 1, Tuấn Anh đảo bóng khiến 3-4 hậu vệ Viettel bị lỡ nhịp, trước khi thực hiện cú cứa lòng đưa bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc.

Tưởng như Tuấn Anh chỉ chơi một hiệp nhưng anh tiếp tục được HLV Hữu Thắng sử dụng trong hiệp 2, và chỉ ra nghỉ khi trận đấu gần kết thúc. Ở hiệp này, dù thể lực đã xuống nhưng tiền vệ CLB HAGL vẫn chơi rất hiệu quả, ghi dấu ấn đậm nét với những đường chuyền dọn cỗ.

Chứng kiến màn thi đấu của Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng sau trận đã mỉm cười hài lòng. Gần như chắc chắn trong trận giao hữu với U20 Argentina tới đây, thuyền trưởng U22 Việt Nam sẽ tiếp tục tin tưởng Tuấn Anh trong đội hình xuất phát.

Quân HAGL Làm nòng cốt

Chẳng phải ngẫu nhiên HLV Hữu Thắng lại gọi lên tuyển U22 Việt Nam lần này tới 11 cầu thủ HAGL, chiếm gần một nửa quân số của đội. Và trong trận giao hữu chiều nay, như một lời khẳng định sẽ sử dụng các cầu thủ HAGL làm nòng cốt ở đội tuyển U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng tung gần hết quân phố Núi. 

{keywords}
Các cầu thủ HAGL là nòng cốt của U22 Việt Nam

Trong hiệp 1, A Hoàng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, đá chính.Đầu hiệp 2 có thêm Ngọc Quang, Thanh Tùng, Văn Sơn và thủ môn Văn Trường. Như vậy, HAGL chỉ thiếu Văn Toàn, Đông Triều do đang gặp vấn đề về chấn thương.

Rõ ràng là không chỉ chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina tới đây, mà HLV Hữu Thắng muốn nhìn xa hơn tới SEA Games 29, sẽ diễn ra vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, với tính chất của một trận đấu tập, U22 Việt Nam cũng có ít ngày tập luyện, nên lối chơi chưa thực sự nhuần nhuyễn, dù nòng cốt là quân HAGL.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều đang chơi ở giải hạng Nhất là Viettel, nhưng U22 Việt Nam chơi rất vất vả, chưa có nhiều đường nét. Lối chơi của U22 Việt Nam chủ yếu dựa vào tuyến giữa, nơi có Tuấn Anh và Duy Mạnh thể hiện được hết khả năng. Công Phượng chơi ở vị trí hộ công khá mờ nhạt, trong khi tiền đạo cắm duy nhất của U22 Việt Nam là Thanh Bình vô duyên một cách khó hiểu trong nhiều tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn.

Đội hình ra sân

U22 Việt Nam: Minh Long,  A Hoàng, Văn Khánh, Đình Khương, Văn Thanh, Ti Phông, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Hồng Duy, Công Phượng, Thanh Bình.

Viettel: Thế Tài, Văn Thiết, Đức Chiến, Đình Sơn, Tiến Dũng, Duy Thường, Huy Hoàng, Vũ Linh, Ngọc Sơn, Hoàng Sơn, Quang Khải. 

Một số hình ảnh trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và Viettel chiều nay:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Song Ngư

Tin thể thao tối 9/5: Pogba nhận lương "bèo" ở MU, ĐT Hà Lan có HLV mới

Tin thể thao tối 9/5: Pogba nhận lương "bèo" ở MU, ĐT Hà Lan có HLV mới

HLV Dick Advocaat nhận lời dẫn dắt ĐT Hà Lan, Ibrahimovic hưởng lương cao nhất ở MU, Rashford chạy nhanh thứ 2 Premier League,... là những tin thể thao hot tối 9/5.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin "chiến" U20 Argentina

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin "chiến" U20 Argentina

Thuyền trưởng của U20 Việt Nam đã cho biết vào lúc này đội nhà đang có được những điều cần thiết nhất để có thể tham dự U20 Thế giới với khát vọng thay đổi lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

MU mất gần 100 triệu bảng nếu thua Celta Vigo

MU mất gần 100 triệu bảng nếu thua Celta Vigo

MU thời Mourinho sẽ bị tổn thất gần 100 triệu bảng nếu không giành nổi tấm vé dự C1/Champions League mùa tới, mà phía trước là trận đấu sống còn với Celta Vigo.

Lịch thi đấu bán kết Cup C1 hôm nay 9/5

Lịch thi đấu bán kết Cup C1 hôm nay 9/5

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay, rạng sáng mai nhanh và chính xác nhất. Tâm điểm là lượt về vòng bán kết Champions League.

Chờ sô diễn của U20 & U22 Việt Nam, VFF thu tiền tỷ

Chờ sô diễn của U20 & U22 Việt Nam, VFF thu tiền tỷ

VFF và các đối tác chắc chắn đang mừng thầm vì ngay trong ngày đầu tiên, hơn 10.000 vé trận U20 Việt Nam vs U20 Argentina đã được bán hết veo.