- Khá buồn sau khi đội nhà thất bại trước U19 Nhật Bản trong trận bán kết vào rạng sáng 28/10, tuy nhiên HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn khẳng định "hiện tại tôi đã có thể liệt kê những vấn đề mà các học trò của tôi cần phải cải thiện trong thời gian tới để hướng đến mục tiêu FIFA U20 World Cup vào năm tới".

Đánh giá về trận đấu, thuyền trưởng U19 Việt Nam cho biết: "Trước trận đấu tôi đã nói với các học trò về sức mạnh của U19 Nhật Bản. Và điều đó đã được họ thể hiện trong cả tấn công lẫn phòng ngự ở trận đấu hôm nay.

U19 Việt Nam đã bị bất lợi khi bị thủng lưới 2 bàn từ quá sớm, đây là dấu chấm hết cho trận đấu. Bóng đá là như vậy, và chúng tôi đã cố gắng để rút ngắn tỉ số xuống nhưng không thành công".

{keywords}
U19 Việt Nam ở đẳng cấp thấp hơn hẳn so với U19 Nhật Bản

Ngoài việc đối thủ quá mạnh, một lý do khác được HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng cũng là nguyên nhân khiến đội nhà thất bại: "Các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng họ đã xuống cả thể lực lẫn tinh thần, cũng như trước một U19 Nhật Bản quá mạnh thì khó có thể chơi với 100% phong độ".

"Trận đấu hôm nay cho thấy chất lượng của các đội bóng là như thế nào. Giờ là lúc U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu là FIFA U20 World Cup sang năm.

Tôi có thể liệt kê danh sách những vấn đề mà các học trò của tôi cần phải cải thiện nhưng mọi thứ cần thêm thời gian", thuyền trưởng U19 Việt Nam khẳng định.

Trong khi đó, HLV Uchiyama hy vọng sẽ làm nên lịch sử cho đội nhà, kể từ lần gần nhất lọt vào chơi trận chung kết năm 2006. Ông cho biết thêm về việc thay đổi tới 10 vị trí so với trận tứ kết gặp Tajikistan

"Tôi gọi 23 cầu thủ cho giải đấu này, chính vì thế hôm nay tôi đã tạo cơ hội cho các cầu thủ không được thi đấu trong thời gian qua.

Mặc dù thay đổi nhiều cầu thủ như thế, nhưng tôi nghĩ không vấn đề gì lớn khi phong cách chơi bóng cơ bản là giống nhau. Và các cầu thủ hôm nay đã chơi theo cách tôi muốn".

"Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu này, việc có được những bàn thắng đã giúp U19 Nhật Bản có lợi thế hơn đôi chút", ông Uchiyama khiêm tốn cho biết.

Nói thêm về trận chung kết: "Tôi không nghĩ về lịch sử quá nhiều, và các cầu thủ của tôi cũng lần đầu tiên vào chơi một trận chung kết để biến quá khứ thành quá khứ

Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đẹp suốt giải, nhưng Saudi Arabia cũng cho thấy họ thành công trong việc tổ chức lối chơi thế nào. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất những gì mình có trận đấu tới..."

Trong quá khứ, U19 Nhật Bản đã từng lọt vào tới 6 trận chung kết nhưng đều thất bại. Và lần gần nhất, đội bóng trẻ xứ sở hoa anh đào có mặt và thất bại trước CHDCND Triều Tiên ở trận đấu cuối cùng cũng đã 10 năm (2006) chính vì thế U19 Nhật Bản đang rất khát khao xóa bỏ quá khứ buồn của mình tại sân chơi châu lục dành cho lứa U19...

MA

Video bàn thắng U19 Việt Nam 0-3 U19 Nhật Bản

Trước U19 Nhật Bản quá mạnh, U19 Việt Nam không thể tạo thêm bất ngờ khi thất bại với tỷ số 0-3, qua đó đành chấp nhận với tấm huy chương đồng VCK U19 châu Á năm 2016.

U19 Việt Nam: Hãy cảm ơn, vì đã thất bại

Thất bại với tỉ số đậm 0-3 trước U19 Nhật Bản và dừng bước hành trình kỳ diệu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không phải là điều quá bất ngờ. Thậm chí, trận thua này còn tốt cho U19 Việt Nam trong tương lai.

Lập kỳ tích, U19 Việt Nam được thưởng nóng hơn 1 tỷ đồng

Với chiến tích vào tới bán kết giải U19 châu Á, qua đó giành vé tham dự U20 World Cup 2017, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận được 1,1 tỷ đồng tiền thưởng nóng.

Thua Nhật Bản, U19 Việt Nam đứng hạng 3 châu Á

Thất bại trước U19 Nhật Bản trong trận bán kết đêm 27/10, U19 Việt Nam đành chấp nhận với tấm huy chương Đồng U19 châu Á 2016.