Xem highlights Tottenham 2-0 Brentford:

Dù được đánh giá cao hơn Brentford (đội bóng hạng Nhất) nhiều nhưng HLV Mourinho vẫn rất thận trọng khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất có thể. Cũng bởi vậy mà Tottenham áp đảo đối thủ và sớm tìm được bàn mở tỷ số.

Phút 12, Sergio Reguilon tạt bóng thuận lợi vào giữa khu vực 16m50 để Sissoko bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành đối phương.

{keywords}
Sissoko mở tỷ số trận đấu

Ngay sau đó, Son Heung Min thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt từ sát vòng cấm nhưng lần này thủ môn Martin của Brentford đã xuất sắc cản phá.

Về phía đội khách, mãi đến phút 35 họ mới có được cú dứt điểm trúng đích đến từ nỗ lực bay người đánh đầu của Toney nhưng chẳng có gì nguy hiểm cho thủ thành Lloris. 

Qua giờ giải lao, "Gà trống" vẫn làm chủ cuộc chơi nhưng thế trận không quá áp đảo. Phút 60, Sissoko trả bóng ra tuyến hai cho Son Heung Min đặt lòng chệch khung thành Brentford.

{keywords}
Pha ăn mừng quen thuộc của Son Heung Min

Vài phút sau, mành lưới Lloris đã rung lên sau khi Lloris đẩy bóng đến vị trí của Toney và ở cự ly vài mét thì công việc của tiền đạo này quá đơn giản. Tuy nhiên trọng tài xác định có lỗi việt vị và tổ VAR cũng xác nhận điều đó dù chỉ trong gang tấc.

May mắn thoát bàn thua, Spurs còn gia tăng được cách biệt. Xuất phát từ pha phản công chớp nhoáng ở phút 70, Ndombele chọc khe cho Son Heung Min bứt tốc lao xuống dễ dàng hạ gục nốt thủ thành đối phương.

Giải mã hiện tượng Brentford, Tottenham bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2020/21 gặp đội thắng ở cặp bán kết còn lại giữa MU và Man City (02h45 ngày 7/1, giờ Việt Nam). 

Ghi bàn: Sissoko (12'); Son Heung Min (70')

Thẻ đỏ: Joshua Dasilva (84')

Đội hình ra sân 

Tottenham (4-2-3-1): Hugo Lloris; Serge Aurier, Davinson Sanchez, Eric Dier, Sergio Reguilon (Ben Davies 71'); Pierre-Emile Hojbjerg (Tanganga 85'), Moussa Sissoko; Lucas Moura (Winks 71'), Tanguy Ndombele, Son Heung-Min (Vinicius 89'); Harry Kane.

Brentford (4-3-3): David Raya Martin; Henrik Dalsgaard, Mads Bech Sorensen, Ethan Pinnock, Rico Henry; Josh Dasilva, Vitaly Janelt (Marcondes 74'), Mathias Jensen; Bryan Mbeumo (Forss 81'), Ivan Toney, Sergi Canos (Fosu 74').  

Thiên Bình