Áp đảo hoàn toàn ở trận chung kết, Rafael Nadal dễ dàng đánh bại Wawrinka 6-2, 6-3, 6-1 để chinh phục đỉnh cao Roland Garros lần thứ 10 trong sự nghiệp.

Video highlights chung kết Nadal 3-0 Wawrinka

Một năm trước, Rafael Nadal rời Roland Garros trong nước mắt, khi anh ngậm ngùi thông báo dừng bước ở vòng 3 vì một chấn thương cổ tay nghiêm trọng.

{keywords}
Khoảnh khắc hạnh phúc của Nadal khi chính thức giành chiến thắng trước Wawrinka

Những tưởng đó là dấu hiệu chấm dứt đế chế thống trị của "ông vua sân đất nện", khi anh bước sang tuổi tam tuần và liên tục bị những cơn đau hành hạ. 

Nhưng Nadal đang trở lại thần kỳ, cuốn phăng mọi chướng ngại vật cản đường trên hành trình đến trận chung kết Pháp mở rộng 2017.

Bước vào trận đấu quyết định, cả hai tay vợt đều khởi đầu chắc chắn, đánh chỉn chu trong từng đường banh để tránh mất break sớm.

{keywords}
Nadal khởi đầu ấn tượng ở trận chung kết

Game thứ 3 khi Nadal cầm giao bóng, anh có pha đánh ra ngoài và đối diện nguy cơ mất break. Tuy nhiên, Nadal nhanh chóng lập lại trật tự để kết thúc bằng một game thắng.

Hai tay vợt giằng co cho đến game thứ 6, Wawrinka liên tục mắc lỗi và bị dẫn 15-40. Ở tình huống quyết định, "Stan The Man" lại cắt bóng không qua lưới, dâng break đầu tiên của trận chung kết cho Nadal.

Vươn lên dẫn 4-2 rồi 5-2, "ông vua sân đất nện" tiếp tục chơi xuất sắc và bẻ thêm break nữa ở game thứ 8 để khép lại séc đầu tiên với kết quả 6-2.

Rafael Nadal nhập cuộc séc 2 hưng phấn với chuỗi ăn điểm winner. Game thứ hai, tay vợt người Tây Ban Nha áp đảo khi Wawrinka cầm giao bóng. Thế nên, thêm một break thuộc về Rafa là hoàn toàn xứng đáng.

{keywords}
Wawrinka tức giận bẻ gãy vợt

Dẫn trước 3-0, Nadal không cho đối thủ cơ hội phản kháng. Wawrinka dù rất nỗ lực nhưng chưa một lần dồn ép được "ông vua sân đất nện" vào thế khó.

Đến game thứ 9 séc hai, Wawrinka đã không còn giữ được bình tĩnh. Anh bẻ gãy cây vợt cho thấy sự nóng giận và bất lực trước một Nadal quá thăng hoa. Hạt giống người Thụy Sỹ tiếp tục để thua 3-6 séc hai và đứng trước nguy cơ thất bại lần đầu tiên sau 4 trận chung kết.

Bước vào séc ba, chưa có dấu hiệu Wawrinka có thể lật ngược tình thế. Ngay game đầu tiên, anh để Nadal lấn lướt và mất break sau một cú thuận tay lợi hại.

{keywords}
Chiến thắng xứng đáng của Nadal

Bị dẫn 0-2 rồi 1-3, Wawrinka càng chơi càng đuối. Anh tỏ ra khá cẩu thả trong các cú đánh, hết rúc lưới rồi lại đi ra ngoài sân. Nadal ăn thêm break để dẫn 4-1 và tiến gần hơn đến ngôi vương.

Thừa thắng xông lên, Nadal tấn công dồn dập trong game thứ 7 khi đối thủ cầm giao bóng. Dẫn 40-30, Rafa có cú trái tay khó chịu về cuối sân, khiến Wawrinka cắt bóng không qua lưới và giành điểm championship point.

Giây phút đăng quang, Nadal vỡ òa nằm ra sân vì sung sướng. Với sức mạnh vượt trội, "ông vua sân đất nện" đã làm nên kỳ tích với lần thứ 10 bước lên đỉnh vinh quang Roland Garros.

* T.A