- Bị đẩy vào thế phải bám đuổi, Stan Wawrinka càng đánh càng hay và xuất sắc lội ngược dòng đánh bại tay vợt số 1 Thế giới Andy Murray sau 5 séc marathon với tỉ số 7-6 (6), 3-6, 7-5, 6-7 (3), 1-6.

Andy Murray khởi đầu ấn tượng hơn và liên tục chiếm thế thượng phong trước VĐV người Thụy Sỹ. Dẫu vậy, tay vợt 30 tuổi không duy trì được tính ổn định cho đến hết trận.

{keywords}
Wawrinka giành chiến thắng ấn tượng

Đúng vào thời khắc then chốt có thể kết liễu Wawrinka ở séc 4, Murray lại hụt hơi, tạo điều kiện cho đối thủ vùng lên. 

Trong séc 5 quyết định, với ưu thế về thể lực lẫn tâm lý, Wawrinka dễ dàng thắng 6-1 để khép lại trận bán kết hấp dẫn kéo dài 4 tiếng 34 phút.

"Stan The Man" có màn phục thù thành công, khi chính ở giải Pháp mở rộng hồi năm ngoái, anh bị Andy Murray chặn đứng ở bán kết.

Ở tuổi 32, Wawrinka cũng là tay vợt lớn tuổi nhất kể từ sau Niki Pilic lọt vào chung kết Roland Garros năm 1973. Hai mùa trước, hạt giống số 3 người Thụy Sỹ cũng có mặt ở chung kết và xuất sắc lật đổ Djokovic để lần đầu tiên lên ngôi vương trên đất Pháp.

{keywords}
Murray ngậm ngùi dừng bước ở bán kết

Với màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt hành trình đến chung kết, Wawrinka tràn đầy cơ hội đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp, khi gặp Nadal hoặc Dominic Thiem ở trận quyết định.

Về phần Andy Murray, anh vẫn lạc quan sau thất bại: "Tôi tự hào về những gì làm được ở giải đấu này. Bản thân đã chơi không hề tệ chút nào. Đã có lúc tôi chỉ cách trận chung kết một lượt tie-break mà thôi.

Khi đến Pháp, tôi đang chững lại về phong độ trên mặt sân đất nện. Nhưng các bạn thấy đấy, tôi chơi tốt dần lên và kết thúc ở đây cũng là điều phải điều quá tệ."

* T.A