Chiến thắng 2-0 trước Monchengladbach ở lượt đi làm vốn, các cầu thủ Man City vẫn không giấu giếm ý đồ chơi tấn công ở cuộc tái đấu trên sân trung lập Puskas Arena tại Budapest, Hungary. 

"Đội chủ nhà" cũng chỉ mất 13 phút để làm rung mành lưới của CLB Bundesliga. Đón đường căng ngang của Mahrez, De Bruyne tung cú sút mạnh như búa bổ bằng chân trái khiến thủ môn Sommer không kịp phản xạ.

{keywords}
De Bruyne mở tỷ số cho Man City từ khá sớm

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua từ khá sớm, Monchengladbach tiếp tục dính "đòn hồi mã thương" sau đó 5 phút. Foden khống chế được bóng ở giữa sân, anh đi bóng 2 nhịp rồi chọc khe cho Gundogan xuống, dứt điểm nhẹ nhàng, hạ gục thủ môn đối phương.

Trong hiệp một, Monchengladbach chỉ có được hai cơ hội đáng kể. Phút 32, Thuram nhận bóng bên cánh trái, xử lý một nhịp rồi dứt điểm vòng cung khá đẹp nhưng Ederson bắt gọn trái bóng. Tình huống sau đó ở phút 41, cú sút về góc xa của Embolo khiến thủ môn Ederson đã chôn chân đứng nhìn nhưng Ederson bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước đó, Gundogan có cơ hội điền tên mình lên bảng điện tử nhưng tiền vệ người Đức lại không đánh bại được thủ môn Sommer, sau pha chuyền bóng của Mahrez.

{keywords}
Gundogan cũng góp công vào chiến thắng của đội nhà sau pha tấn công chớp nhoáng

Sau quãng thời gian nghỉ giải lao, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục làm chủ trận đấu với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Trong khi đó, Monchengladbach chỉ thi thoảng mới có được những pha lên bóng để tìm kiếm cơ hội.

Cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez dù thi đấu đầy nỗ lực và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không một lần làm rung mành lưới của đội bóng nước Đức.

Dù HLV Guardiola rút ra nhiều trụ cột nhưng Man City vẫn không ngừng ép sân khiến đối thủ không thể tạo ra sức ép lên khung thành của thủ môn Ederson.

{keywords}
Monchengladbach không thể lật ngược tình thế trước ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Champions League mùa này

Thắng trận 2-0, đại diện Ngoại hạng Anh hiên ngang tiến vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận.

Ở cặp đấu cùng giờ, Real Madrid cũng không mấy khó khăn để vượt qua Atalanta với tỷ số 3-1 để đoạt vé vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất với chiến thắng chung cuộc 4-1. 

Ghi bàn: De Bruyne (12'), Gundogan (18')

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Cancelo, Stones, Dias, Walker, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Foden, De Bruyne, Mahrez

Monchengladbach: Sommer, Bensebaini, Elvedi, Ginter, Lainer, Neuhaus, Zakaria, Hofmann, Stindl, Thuram, Embolo

Thiên Bình