- Messi đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau hơn 1 tháng, nhưng Barca vẫn hòa tức tưởi 2-2 trước Celta Vigo, vì trọng tài và thiếu may mắn.

Video bàn thắng Barca 2-2 Celta Vigo:
Video bàn thắng Barca 2-2 Celta Vigo

Barca bước vào trận tiếp Celta Vigo dưới cái nắng gay gắt (13h, giờ địa phương). Điều buộc HLV Valverde phải chọn giải pháp an toàn, khi bố trí 4 tiền vệ chơi phía sau cặp Messi - Luis Suarez.

{keywords}
Messi đã ghi bàn sau hơn 1 tháng im lặng

Tình huống đáng chú ý đầu tiên đến ở phút thứ 6, khi Messi thực hiện pha solo kỹ thuật, nhưng cú đá trong tư thế với của anh chỉ mang về quả phạt góc.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm. Barca phần nào chủ động hơn trong việc tổ chức tấn công.

Bất ngờ đã diễn ra ở phút 22. Barca dâng đội hình lên quá cao, tạo cơ hội để Celta Vigo tấn công nhanh, mở tỷ số. Iago Aspas thoát xuống rất nhanh, kiến tạo để Maxi Gomez dứt điểm bị Ter Stegen cản phá không tưởng. Chính Aspas ập vào dứt điểm bồi thành công.

Niềm vui của đội khách chỉ kéo dài 2 phút. Barca thực hiện pha phối hợp trung lộ chính xác, trước khi Paulinho tung đường chuyền, Luis Suarez bỏ bóng để Messi dứt điểm gỡ hòa 1-1.

Ở phút 26, Luis Suarez đã sút tung lưới Celta Vigo. Nhưng bàn thắng không được công nhận, vì trọng tài cho rằng anh việt vị. Một quyết định sai lầm.

{keywords}
Phòng thủ hớ hênh, Barca dễ dàng thủng lưới 2 bàn

May mắn một lần nữa không mỉm cười với Barcs. Phút 31, khung thành đội khách lộn xộn, Messi ập vào dứt điểm bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Làm chủ thế trận trong hiệp hai, đến phút 62 Barca đã vươn lên dẫn trước. Jordi Alba bật tường như đá tập với Messi, trước khi có đường căng ngang dọn cỗ để Suarez tung cú sút cận thành hạ thủ môn Ruben Blanco.

Gần như ngay sau đó, Barca có thêm cơ hội, nhưng cú đánh đầu của Messi bị Ruben Blanco cản phá xuất sắc.

Trong lúc bị áp đảo, Celta Vigo vẫn chơi tự tin, và gỡ hòa 2-2 ở phút 70. Iago Aspas đi bóng dũng mãnh bên phải, rồi kiến tạo cho Maxi Gomez sút tung lưới Ter Stegen. Bị gỡ hòa, Barca còn mất Umtiti vì chấn thương.

Barca đã có cơ hội tốt để ghi bàn thứ 3, trong tình huống dàn xếp đá phạt bất ngờ. Messi chọc khe để Pique thoát xuống vượt qua Ruben Blanco, nhưng lại đá bóng vào cột dọc.

Một cơ hội khác bị Barca bỏ lỡ ở phút 85. Cú sút của Denis Suarez chạm cầu thủ Celta, trở thành cơ hội cho Messi, nhưng anh đánh đầu chệch cột dọc. Chỉ ít giây sau, phía bên kia, Ter Stegen xuất sắc cản cú đá của Sisto.

Có 5 phút bù giờ, nhưng bất lực trong tấn công, Barca phải chấp nhận để người cũ Carlos Unzue (trợ lý của Luis Enrique) giúp Celta Vigo lấy 1 điểm rời Nou Camp.

Như vậy, Barca đã rơi 4 điểm trong 2 trận La Liga gần nhất vì vấn đề trọng tài.

Đại Phong