- Cặp đôi ngôi sao của Pháo thủ tạm thời rũ bỏ sức ép cho HLV Wenger với các bàn thắng vào lưới Middlesbrough, giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 để tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4.

Video bàn thắng Middlesbrough 1-2 Arsenal

Video bàn thắng Middlesbrough 1-2 Arsenal

Alexis Sanchez và Ozil thay nhau ghi bàn giúp Arsenal đánh gục đội trong nhóm cầm đèn đỏ Middlesbrough với tỉ số 2-1.

Hành quân đến Riverside đương đầu một Boro đang trong cơn khủng hoảng phong độ, Arsenal phải rất vất vả trước sức kháng cự của kẻ cùng đường.

{keywords}
Alexis Sanchez tỏa sáng đúng lúc giúp Pháo thủ ẵm 3 điểm

Tuy nhiên, vào lúc khó khăn nhất, phẩm chất ngôi sao của Alexis Sanchez và Ozil đã giúp Pháo thủ giành trọn 3 điểm để qua mặt Everton leo lên vị trí thứ sáu trên BXH.

Kết quả này giúp "giáo sư" Wenger phần nào rũ bỏ được sức ép sau 4 trận liền toàn thua trên sân khách. Bên cạnh đó, họ tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào tốp 4 để giành tấm vé dự Champions League mùa sau.

Trở lại cùng diễn biến chính, lợi thế sân nhà giúp Boro nhập cuộc hứng khởi. Leadbitter tung ra cú nã pháo tầm xa nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Mới đá ít phút, cựu hậu vệ Fabio da Silva dính chấn thương phải tập tễnh rời sân. Dẫu vậy, Boro vẫn chơi khá ổn đến giữa hiệp một. De Roon có pha đánh đầu tung lưới Cech nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

Arsenal dần tăng tốc với các pha tấn công đa dạng. Oxlade-Chamberlain đột phá bên cánh phải rồi chuyền vào cho Giroud cài người chuyền bóng cho Ramsey volley đập đất. Tiếc rằng, hậu vệ Boro đã phá giải nguy.

{keywords}
Sanchez đá phạt đẳng cấp khai thông bế tắc

Phút 42, Arsenal được hưởng quả phạt có góc sút rộng bên ngoài vòng cấm. Alexis Sanchez bước lên thực hiện cú đá hoàn hảo mở tỉ số trận đấu.

Ngay sau giờ giải lao, Boro gỡ hòa từ pha phối hợp đậm chất Anh. Downing có bóng bên cánh phải rồi tạt vòng cung vào trong để Negredo đệm cận thành dũng mãnh khiến Cech bó tay.

{keywords}
Negredo gỡ hòa cho Boro

Những phút tiếp theo, đôi bên đẩy cao tốc độ và chơi ăn miếng trả miếng. Petr Cech xuất sắc cản phá thành công cú đánh đầu ở cự ly gần của trung vệ Ayala.

Arsenal miệt mài với những pha phối hợp ở đoạn ngắn. Rốt cuộc họ cũng thành công ở phút 71. Alexis Sanchez mở đường chuyền để Ramsey đỡ ngực mồi bóng thuận lợi cho Ozil volley chân phải vào góc gần nâng tỉ số lên 2-1.

{keywords}
Ozil ấn định chiến thắng 2-1 cho Pháo thủ

Chẳng còn gì để mất, Boro buộc phải vùng lên. Negredo tung ra cú dứt điểm chân trái đầu khu cấm địa nhưng không khuất phục được Petr Cech.

Phút 87, Downing đá phạt bên cánh trái tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành Arsenal. Ben Gibson cố gắng kết thúc nhưng Cech kịp đổ người cản phá.

Khoảng thời gian bù giờ, Arsenal có liên tiếp hai cơ hội cực kỳ ngon ăn của Oxlade-Chamberlain và Giroud nhưng đều phung phí.

Đội hình ra sân:

Middlesbrough: (4-3-2-1): Guzan 6.5; Barragan 7, Gibson 7, Ayala 6.5, Fabio 6 (Friend 17, 7); Clayton 6.5, De Roon 6.5 (Gestede 79), Leadbitter 7; Ramirez 6.5 (Traore 68, 6), Downing 7; Negredo 7.

Arsenal: (3-4-2-1): Cech 7; Gabriel 6.5, Koscielny 6.5, Holding 6.5; Oxlade-Chamberlain 7, Xhaka 6, Ramsey 6, Monreal 6; Sanchez 7.5 (Coquelin 90), Ozil 7 (Bellerin 90); Giroud 6.

Bàn thắng: Negredo 50' - Sanchez 42', Ozil 71'

{keywords}
Kết quả và BXH Ngoại hạng Anh

* T.A

Kết quả bóng đá hôm nay 18/4

Kết quả bóng đá hôm nay 18/4

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.

MU thắng dễ Chelsea: Conte "thả" thế, có gì mà ầm ĩ!

MU thắng dễ Chelsea: Conte "thả" thế, có gì mà ầm ĩ!

Chiến thắng, thậm chí là 2-0, MU và Jose Mourinho đã có dịp nở mày nở mặt. Nhưng đây là trận đấu mà Chelsea của Antonio Conte gần như không đá.

MU phá đám Chelsea, Liverpool chặn Coutinho sang Barca

MU phá đám Chelsea, Liverpool chặn Coutinho sang Barca

Jose Mourinho tính hớt tay trên tiền đạo Morata mà Chelsea đang theo đuổi, Liverpool lên tiếng cảnh báo Barca về trường hợp Coutinho... là những tin chính trong bản tin tối 17/4.

Hậu bối Messi nhận 6 tỷ, đấu U23 VN và U20 VN

Hậu bối Messi nhận 6 tỷ, đấu U23 VN và U20 VN

U20 Argentina nhận được khoảng 6 tỷ đồng để đá 2 trận với U20 Việt Nam và U23 Việt Nam tại sân Thống Nhất và Mỹ Đình vào tháng 5 tới.

Bị trọng tài "cướp" bàn thắng, CLB Sài Gòn kiến nghị VFF

Bị trọng tài "cướp" bàn thắng, CLB Sài Gòn kiến nghị VFF

CLB Sài Gòn đã làm thư kiến nghị về bàn thắng không được công nhận của tiền đạo Patrick trong trận hòa 1-1 với FLC Thanh Hóa ở vòng 13 V-League 2017.