Video Barcelona 4-0 Athletic Bilbao:

Video Barca ăn mừng chức vô địch:

Với quyết tâm cao cùng lực lượng vượt trội, Barcelona sớm triển khai thế trận tấn công áp đảo về phía khung thành của Bilbao.

Đoàn quân của HLV Ronald Koeman thậm chí kiểm soát tới hơn 80% trong hiệp một, với khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng hết De Jong đến Griezmann và cả Messi đều không một lần "xé lưới" Bilbao trong 45 phút đầu tiên.

{keywords}
Messi tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bilbao

Qua giờ giải lao, Barca tiếp tục duy trì sức tấn công dồn dập. Sau hai cú dứt điểm không thành bàn của Griezmann và Pedri, đội bóng xứ Catalunya cuối cùng cũng khai thông được thế bế tắc.

{keywords}
Bộ đôi Griezmann - De Jong cũng góp công vào chiến thắng đậm đà của Barca

Phút 60, Messi thêm một lần có pha xẻ nách chết người ở biên phải cho De Jong và cầu thủ người Hà Lan căng ngang vào trong để Griezmann đệm lòng làm tung mành lưới đội bóng xứ Basque.  

Sau đó chỉ 3 phút, Jordi Alba đưa bóng nhẹ nhàng sâu vào khu vực 16m50 và De Jong ập vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

{keywords}
Khoảnh khắc Messi nâng cao chiếc Cúp Nhà vua TBN

Đến lúc này, Bilbao hoàn toàn sụp đổ và Barca có thêm hai bàn thắng nữa. Phút 68, Messi ban bật ăn ý với De Jong trước khi xâm nhập vùng cấm địa đối phương rồi đặt lòng nhẹ nhàng về góc xa trong sự bất lực của thủ môn Unai Simon.

Chưa dừng lại ở đó, Griezmann chồng biên với Alba và hậu vệ trái căng ngang vào trong thuận lợi để Messi đặt lòng một chạm ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 72.

{keywords}
Barca lần thứ 31 đoạt Cúp Nhà vua

Đánh bại Bilbao với tỷ số đậm đà 4-0, Barca lần thứ 31 trong lịch sử đăng quang Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. 

Với riêng Messi, với cú đúp vào lưới Bilbao giúp ngôi sao người Argentina có 31 bàn thắng sau 34 trận chung kết các giải đấu trong màu áo Barca. 

Ghi bàn: Griezmann (60'); Frenkie de Jong (63'); Messi (68', 72')

Đội hình ra sân:

Bilbao (4-4-2): Unai Simon; Oscar De Marcos, Yeray Alvarez (Unai Nunez 67'), Inigo Martinez, Mikel Balenziaga; Alex Berenguer (Mikel Vesga 54'), Unai Lopez (Yuri Berchiche 67'), Dani Garcia, Iker Muniain (Inigo Martinez 46'); Raul García, Inaki Williams (Asier Villalibre 67').

Barca (3-1-4-2): Marc-Andre Ter Stegen; Oscar Mingueza (Braithwaite 87'), Gerard Pique (Araujo 82'), Clement Lenglet; Sergio Busquets; Sergino Dest (Sergi Roberto 78'), Frenkie De Jong, Pedri (Moriba 81'), Jordi Alba; Lionel Messi, Antoine Griezmann (Dembele 87')

Thiên Bình