- Với lợi thế sân nhà và đội hình chất lượng, kèo Pháp chấp CH Ireland đến 1 trái. Một kèo khó, nhưng vẫn có thể tin vào Les Bleus (20h ngày 26/6).

Phong độ của Pháp ở vòng bảng chưa phải là tốt nhất. Những chiến thắng đến với đội chủ nhà khá chật vật, bên cạnh việc bất lực trước Thụy Sĩ.

Một trong những yếu tố khiến Pháp chưa thể hiện được phong độ như kỳ vọng là chiến thuật và cách mà Didier Deschamps dùng người.

Thực tế là Deschamps đang loay hoay để tìm một bộ khung tối ưu. Sau một trận, những vị trí không hiệu quả liền bị thay bằng nhân tố khác. Ngay cả Paul Pogba và Antoine Griezmann cũng chịu cảnh như vậy.

{keywords}

Pháp trội hơn so với CH Ireland

Chính việc Deschamps thiếu niềm tin vào các học trò và liên tục xáo trộn đội hình khiến Pháp luôn gặp khó khăn để vận hành chiến thuật. Hàng tiền vệ cũng như các tiền đạo cần thời gian để thích nghi cùng nhau.

Cho đến lúc này, điểm tích cực lớn nhất của Les Bleus là tinh thần. Đội quân của Deschamps luôn chiến đấu cho đến những giây cuối cùng. Đó là lý do toàn bộ số bàn thắng của Pháp đều đến trong hiệp 2.

Vòng 1/8 sẽ khốc liệt hơn nhiều so với cuộc chiến ở vòng bảng. Điều đó buộc Deschamps phải thận trọng hơn trong việc dùng người, cũng như tiếp cận trận đấu trước CH Ireland.

Theo đó, Deschamps sẽ tung vào sân đội hình chính với những gương mặt tốt nhất. Pogba - Kante - Matuidi sẽ kiểm soát trung tuyến, trong khi Griezmann - Giroud - Payet đảm nhiệm vai trò tấn công.

So với Pháp, CH Ireland không chắc chắn về khả năng thi đấu của Walters và Ward. Điều này hạn chế đáng kể giải pháp chiến thuật của HLV Martin O'Neill.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử CH Ireland giành quyền vào vòng knock-out EURO. Dù vừa có trận thắng Italia, nhưng điều đó không có nghĩa là CH Ireland sẽ tranh tài ngang ngửa với Pháp.

Chắc chắn, HLV O'Neill sẽ chọn giải pháp phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công khi Pháp dâng cao. Đặc biệt, những pha phản công hai biên sẽ được khai thác, khi cặp hậu vệ cánh của Pháp đều quá lớn tuổi. Evra đã 35, trong khi Sagna 33 tuổi.

Pháp không thắng ở vòng knock-out EURO kể từ sau năm 2000, thời điểm họ giành chức vô địch. Nhưng lần này kết quả sẽ khác với thầy trò Deschamps.

Kèo châu Á: Pháp chấp 1 trái

Tài xỉu: 2 trái

Lực lượng

Pháp: Đầy đủ

CH Ireland: Walters và Ward chấn thương.

Đội hình dự kiến

Pháp (4-3-3): Lloris - Sagna, Rami, Koscielny, Evra - Pogba, Kante, Matuidi - Griezmann, Giroud, Payet.

CH Ireland (4-4-2): Randolph - Coleman, O'Shea, Duffy, Brady - McClean, Whelan, McCarthy, Hendrick - Murphy, Long.

-Ngoại trừ trận thắng đội B Italia, CH Ireland đã thủng lưới 4 bàn trong 2 trận khác. Pháp hoàn toàn có thể thắng cách biệt 2 bàn.

Dự đoán: Pháp thắng 2-0

Đại Phong

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (26/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (26/6) và rạng sáng mai (27/6), với các trận đấu ở vòng 1/8 EURO 2016 và trận chung kết Copa America 2016.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình.