Video cuộc nổi loạn của Kepa:

Kepa bôi xấu hình ảnh Chelsea

Kepa Arrizabalaga liên tục nằm sân trong hiệp phụ trận chung kết League Cup mà Chelsea thua luân lưu 3-4 trước Man City (hòa 0-0 sau 120 phút).

Về chuyên môn, Chelsea đã có một trận đấu rất tốt, khác với thảm họa 0-6 khi gặp Man City ở Premier League mới đây.

{keywords}
HLV Sarri bất lực trước sự vô kỷ luật của Kepa

Nhưng chất lượng chuyên môn mà The Blues trình diễn bị bôi xấu bởi sự vô kỷ luật và thiếu chuyên nghiệp của Kepa, khi nổi loạn chống lại quyết định thay người của HLV Maurizio Sarri.

"Bạn phải rời sân ngay lập tức, khi số áo xuất hiện trên bảng điện tử", cựu đội trưởng John Terry bình luận trên sóng truyền hình trực tiếp.

"Cầu thủ nào cũng có khao khát chiến đấu, nhưng phải hiểu quyền lợi và nghĩa vụ của mình đến đâu. Khi HLV đưa ra quyết định, phải biết tôn trọng".

Terry thậm chí nhấn mạnh: "Đáng lẽ HLV Sarri nên vào sân và lôi cậu ta ra. Nếu tôi là HLV, tôi sẽ hành động quyết liệt. Kepa làm xấu hình ảnh Chelsea, trong trận đấu mà đội thực sự chơi tốt".

Cây bút Ruth Purdue viết: "Kepa là nỗi ô nhục. Không nên có lời bào chữa nào cho anh ta. Nếu Sarri bị sa thải sau trận này, Kepa sẽ tực đắc với trò hề của mình".

Trong khi đó, cây bút Sam Trenery bình luận: "Kepa có một hành vi tồi tệ. Một thảm họa của đội bóng, khi cầu thủ đặt lợi ích bản thân lên trên tập thể".

Real Madrid nhận vố đau từ Kepa

Cuộc nổi loạn trên sân Wembley, làm xấu hình ảnh Chelsea, không phải lần đầu tiên Kepa gắn với điều tai tiếng.

13 tháng trước, trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2018, Kepa đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng với Real Madrid.

{keywords}
Năm ngoái, Real Madrid nhận vố đau vì Kepa "lật kèo"

Khi ấy, Kepa nổi loạn (không tập, liên tục đòi đi), buộc Bilbao phải để anh ra đi, khi hợp đồng chỉ còn nửa năm.

Cuộc nổi loạn của Kepa khiến Bilbao phải đồng ý thỏa thuận với Real Madrid ở mức giá 20 triệu euro, nhằm tránh bị mất trắng.

Real Madrid cử nhân viên y tế đến xứ Basque tiến hành kiểm tra y tế cho Kepa, và thỏa thuận giữa hai bên được thông qua với hợp đồng 6 năm.

Nhưng Kepa không bao giờ ký vào hợp đồng mà Real đã soạn thảo sẵn. Chủ tịch Perez tức điên khi thủ môn sinh năm 1994 trở mặt, ở lại Bilbao.

"Lật kèo" Real Madrid, Kepa ký hợp đồng mới với Bilbao đến 2025, có điều khoản phá vỡ lên đến 80 triệu euro.

Nhờ vụ "lật kèo", nửa năm sau Real Madrid lấy được Courtois giá rẻ. Ngược lại, Chelsea phải chi 80 triệu euro mua lại hợp đồng Kepa, biến anh thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Với bản tính Kepa, tương lai của anh chắc chắn sẽ khép lại nếu Zinedine Zidane - nhân chứng vụ bê bối với Real Madrid - cập bến con tàu Chelsea.

KN