- Sau màn khởi đầu như mơ, hiệu suất ghi bàn của Zlatan Ibrahimovic đang giảm rõ rệt. Ở MU lúc này, chỉ có Rooney là dứt điểm kém hơn tiền đạo người Thụy Điển.

CĐV MU ngất ngây trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua khi Mourinho thâu nạp được Ibrahimovic, một trong những tay săn bàn lợi hại nhất làng túc cầu châu Âu ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
Ibrahimovic gây thất vọng quãng thời gian gần đây

Gần như ngay lập tức, Ibra tạo tiếng vang với 4 pha lập công trong ba trận đầu tiên, giúp Quỷ đỏ lần lượt đánh bại Leicester, Bournemouth và Southampton.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Ibrahimovic dần im tiếng. Anh chỉ ghi được 2 bàn trong 8 trận gần nhất. Nỗi thất vọng đang ngày càng tăng lên.

Con số thống kê cho hay, kể từ đầu giải Ngoại hạng, Ibrahimovic là cầu thủ tung ra nhiều cú sút nhất (28 lần), ghi được 4 bàn thắng, với hiệu suất đạt 14,29%.

Nếu so sánh với các chân sút khác ở Premier League, Ibrahimovic còn xếp sau Diego Costa (33,33%), Lukaku (29,41%), Aguero (26,32%), Antonio (25%)...

{keywords}
Hiệu suất dứt điểm của Ibra kém nhiều cầu thủ khác ở Premier League

Còn nếu nhìn vào những "trọng pháo" mà Mourinho đang có trong tay, Ibrahimovic cũng lép vế so với đàn em Rashford (8 lần dứt điểm, ghi 3 bàn, hiệu suất 37,5%)

Trong khi Anthony Martial cũng vừa có được pha lập công đầu tiên sau 5 lần kết thúc (hiệu suất 20%).

Tại Old Trafford, chỉ duy nhất Rooney có hiệu suất kém hơn Ibrahimovic. Qua 10 lần dứt điểm, tiền đạo người Anh mới ghi được 1 bàn (10%).

* Anh Tuấn