Paul Pogba có trận ra mắt, nhưng ngôi sao người Pháp bị lu mờ trước màn trình diễn chói sáng của Ibrahimovic, với cú đúp bàn thắng giúp Quỷ đỏ đánh bại Southampton 2-0.

Trước đối thủ chơi rất có tổ chức, MU đã vấp phải không ít khó khăn. Rất nhiều người đã chú ý vào Pogba trong ngày ra mắt, nhưng điểm sáng chói lọi ở sân Old Trafford đêm 19/8 chính là Zlatan Ibrahimovic.

{keywords}

Chân sút người Thụy Điển thi đấu cực hay trên hàng công

Trong cảnh bế tắc, chính Ibra đã mở điểm với một pha bật cao đánh đầu không thể cản phá. Sang hiệp hai, chân sút người Thụy Điển hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau cú 11m chính xác ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ.

Kết quả cùng màn trình diễn ấn tượng giúp Mourinho có thể nở nụ cười tươi sau trận đấu. Giành trọn vẹn 6 điểm sau hai vòng, MU duy trì vị trí số 1 trên BXH, qua đó gửi lời thách thức đến các kình địch như Man City, Chelsea hay Arsenal.

Với Paul Pogba xuất phát trên hàng tiền vệ thế chỗ của Ander Herrera, Quỷ đỏ nhập cuộc khá hứng khởi. Họ chủ động trong khâu kiểm soát thế trận và chính ngôi sao người Pháp có tình huống đe dọa cầu môn đầu tiên, với cú ra chân ở góc hẹp nhưng bị Forster bắt gọn.

{keywords}

Ibrahimovic đánh đầu khai thông bế tắc

Southampton cũng tỏ ra khá nguy hiểm với những tình huống phối hợp xẻ nách trung lộ rồi tạt vào vòng cấm. Từ một pha bóng như thế, Tadic suýt chút nữa làm nên chuyện khi cố gắng lao vào kết thúc cận thành.

Phút 26, Shane Long nhanh chân dứt điểm trong khu cấm địa đưa bóng đi sạt cột. MU trả lời với pha tung móc bất ngờ của Ibrahimovic.

Đang thế trận cù cưa, MU có được bàn mở tỉ số nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Ibrahimovic. Rooney xử lý bên góc phải rồi tạt vào trong cho tiền đạo người Thụy Điển bật cao đánh đầu tung lưới Forster.

Cuối hiệp một, Southampton có pha dàn xếp tấn công mẫu mực. Bóng được nhả lại tuyến hai cho Steven Davis tung ra cú rocket bên ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không trúng đích.

Qua giờ giải lao, Martial thực hiện pha đột phá sở trường bên cánh trái rồi quăng chân sút hiểm nhưng thủ môn Forster đã xuất sắc cản phá.

{keywords}

Paul Pogba có màn ra mắt ưng ý

Ngay sau đó, MU được hưởng phạt đền, khi Clasie phạm lỗi lộ liễu với Luke Shaw trong khu cấm địa. Ibrahimovic bước lên thực hiện cú 11m chính xác nhân đôi cách biệt.

Dẫn trước 2-0, Mourinho bắt đầu yêu cầu các học trò đá thấp, bảo đảm sự an toàn bên phần sân nhà. Nhờ thế, Southampton dần chiếm lĩnh khu trung tuyến.

Mặc dù vậy, các đợt lên bóng bên phía đội khách tỏ ra khá đơn điệu nên dễ dàng bị hàng thủ áo đỏ bẻ gãy. Phút 64, từ pha phạt góc của Mata, Paul Pogba bật cao đánh đầu sạt xà ngang.

Bằng những đường phản công sắc lẹm, MU liên tiếp uy hiếp cầu môn Forster. Sau khi Martial bứt tốc rồi sút cận thành, Ibrahimovic cũng bỏ qua cơ hội đánh đầu ngon ăn.

Phút 75, khán giả trên sân Old Trafford thót tim khi Shane Long đánh đầu chệch cột dọc. Cuối trận, Southampton cố gắng dồn lên nhưng lực bất tòng tâm, đành chấp nhận thất bại 0-2 trước Quỷ đỏ.

Bàn thắng

MU: Ibrahimovic (36', pen 52')

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Valencia, Bailly, Blind, Shaw; Fellaini, Pogba, Mata (Mkhitaryan 75'), Rooney (Smalling 89'), Martial (Herrera 82'); Ibrahimovic.

Southampton: Forster; Cedric, Fonte, Van Dijk, Targett; Hojbjerg, Romeu (Clasie 11'), Davis (Austin 65'); Long (Rodriguez 84'), Tadic, Redmond.

Video bàn thắng MU 2-0 Southampton

Paul Pogba có trận ra mắt, nhưng ngôi sao người Pháp bị lu mờ trước màn trình diễn chói sáng của Ibrahimovic, với cú đúp bàn thắng giúp Quỷ đỏ đánh bại Southampton 2-0.

Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh vòng 2

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và lịch phát sóng trực tiếp vòng 2 Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/2017. 

Xem màn ra mắt của Paul Pogba ở MU

Trong ngày mà Ibrahimovic chói sáng khi MU tiếp đón Southampton, bản hợp đồng kỉ lục Paul Pogba dù không ghi bàn nhưng màn ra mắt của tiền vệ người Pháp được đánh giá là khá thành công.

* Anh Tuấn