- Sau khi đồng ý cho Đình Luật rút lui khỏi ĐTVN, HLV Hữu Thắng đã gọi bổ sung lên tuyển một gương mặt còn rất trẻ, mới sinh năm 1996.

Việc trung vệ Trương Đình Luật bất ngờ nói lời chia tay với ĐTVN đã buộc HLV Hữu Thắng phải điều chỉnh nhân sự. Tuy nhiên, quyết định rút lui của Đình Luật không làm HLV Hữu Thắng bị động về nhân sự, bởi chiến lược gia xứ Nghệ luôn có trong tay những quân bài dự phòng.

{keywords}
Trung vệ còn non choẹt của Khánh Hòa gây ấn tượng mạnh cho HLV Hữu Thắng

HLV Hữu Thắng đã triệu tập bổ sung 1 trung vệ lên thay cho Đình Luật. Theo đó, trung vệ Trần Đình Khương của Khánh Hòa đã được trao cơ hội lần đầu khoác áo ĐTQG. Đình Khương sinh năm 1996, cao 1m78. Dù còn rất trẻ nhưng trung vệ này đã được đôn lên đá ở V-League 2 mùa giải.

Theo đánh giá của HLV Vũ Đình Tân (Khánh Hòa), Khương chơi ngày càng tiến bộ, chững chạc và bản lĩnh. Ở mùa giải năm nay, Đình Khương là một trong những trụ cột của đội bóng phố Biển.

Ở 3 trận gần nhất tại V-League, Khánh Hòa đều giành chiến thắng trước Hải Phòng, Long An và HAGL, Đình Khương đều thể hiện được phong độ rất ấn tượng của mình. Trực tiếp có mặt trên sân xem cầu thủ Khánh Hòa thi đấu, HLV Hữu Thắng đã điền tên anh vào danh sách dự bị và giờ là quyết định chính thức.

Sở trường của Đình Khương là tiền vệ phòng ngự, nhưng anh cũng có thể chơi ở vị trí trung vệ. Điểm mạnh này của Đình Khương chính là một trong những lý do để HLV Hữu Thắng gọi anh lên tuyển. Dưới thời HLV Hữu Thắng, ông thầy xứ Nghệ rất ưa thích những cầu thủ chơi đa năng, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Ngoài việc gọi Đình Khương, HLV Hữu Thắng cũng quyết định bổ sung thủ môn Tuấn Mạnh (Khánh Hoà) lên tuyển. Như vậy, danh sách ĐTVN tăng lên 24 gương mặt, với 4 thủ môn.

Theo kế hoạch, ngay sau vòng 10 V-League, ĐTVN sẽ hội quân tại Hà Nội, vào ngày 20/3.

Huy Phong