Chỉ ít phút sau khi công bố thương vụ chuyển nhượng Renato Sanches, Bayern Munich tiếp tục gây sốc với bản hợp đồng mới mang tên… Mats Hummels.

Việc Hummels chuyển đến Bayern Munich đã được đồn đoán từ lâu, đặc biệt sau khi Dortmund công khai ý muốn của trung vệ người Đức.

Cuối tháng trước, đội chủ sân Signal Iduna Park cho biết Hummels đã nộp đơn xin ra đi vào mùa Hè này và điểm đến mong muốn của anh là Bayern Munich.

{keywords}

Hummels gia nhập Bayern

Cho dù sau đó Hummels đã lên tiếng chỉ trích sự thiếu chuyên nghiệp của Dortmund và phủ nhận thỏa thuận với Bayern thì giới quan sát vẫn tin rằng thương vụ này sớm muộn gì cũng xảy ra. Đến hôm nay, nó đã trở thành sự thật.

Trên trang chủ, Bayern xác nhận họ đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng Hummels với Dortmund ngay trong mùa hè này, thay vì phải đợi đến mùa hè năm 2017 - thời điểm trung vệ người Đức hết hợp đồng.

Giống như Sanches, Hummels đã ký hợp đồng 5 năm với Bayern, đến 30/6/2021. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng của ngôi sao 27 tuổi này không được “Hùm xám” tiết lộ.

Chủ tịch CLB, ông Karl-Heinz Rummenigge hồ hởi nói: “Chúng tôi rất vui mừng khi Mats Hummels chọn Bayern. Cậu ấy là một trong những trung vệ hay nhất thế giới và với cậu ấy, chúng tôi có thể nâng cao chất lượng đội hình hơn nữa".

Mats Hummels là 1 trong những sản phẩm của lò đào tạo trẻ Bayern Munich. Anh đã khoác áo Hùm xám từ khi lên 7. Tới năm 20 tuổi, trung vệ này chuyển sang khoác áo Dortmund theo bản hợp đồng cho mượn và sau đó đã bị Bayern bán đứt cho sân Signal Iduna Park. Tại đây, anh vươn tầm đẳng cấp thế giới, cùng Dortmund 2 lần vô địch Bundesliga, giành một Cúp QG Đức, 2 Siêu Cúp Đức và vào đến chung kết Champions League mùa 2012/13.

Theo bongdaso