- BTC Olympic 2016 vừa bình chọn danh sách những VĐV xuất sắc nhất, trong đó xạ thủ Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam được xếp ở vị trí 44.

Với 1 HCV (lập kỷ lục), 1 HCB, Hoàng Xuân Vinh đã giúp đoàn TTVN cán đích ở vị trí thứ 48. Đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt tốp 50 Thế vận hội. Với cá nhân Xuân Vinh, anh cũng lần đầu tiên có mặt trong tốp này, ở cuộc bình chọn VĐV xuất sắc nhất của BTC.

Theo đó, vị trí của Hoàng Xuân Vinh là 44. Đây là thứ hạng rất đáng khích lệ với xạ thủ người Việt Nam. Ngoài ra, Tấm HCV của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam đã giúp anh trở thành VĐV có cuộc lật đổ ngoạn mục nhất tại Olympic 2016, trước đối thủ nước chủ nhà Felipe Almeida Wu ở loạt bắn chung kết.

{keywords}
Hoàng Xuân Vinh có một kỳ Olympic thành công

Ở top 10 các VĐV xuất sắc nhất Thế vận hội, không bất ngờ khi "siêu kình ngư" Michael Phelps đứng ở vị trí thứ 1. Ở kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp, kình ngư người Mỹ đã mang về cho thể thao nước nhà 5 HCV và 1 HCB, giành nhiều huy chương nhất ở Olympic Rio. Phelps khép lại sự nghiệp lẫy lừng của mình với 23 tấm HCV ở các kỳ Olympic và phá kỷ lục giành 12 HCV cá nhân.

Đứng ngay phía sau Phelps là Katie Ledecky, kình ngư mới 19 tuổi người Mỹ. "Ma tốc độ" Ledecky, giành 4 HCV, 1 HCB, phá 1 kỷ lục thế giới và kỷ lục Olympic. Simone Biles- nữ VĐV thể dục nghệ thuật người Mỹ cũng có một kỳ Olympic đại thành công. Cô giành được 4 HCV và 1 HCĐ, đứng ở vị trí thứ 3. 

Với việc đoạt 3 HCV tại Olympic 2016, Usain Bolt đã đi vào lịch sử của thể thao thế giới khi trở thành VĐV đầu tiên lập hat-trick HCV ở ba kỳ Olympic liên tiếp. Anh được xếp ở vị trí thứ 5, sau kình ngư Katinka Hosszu người Hungary.

Bằng Lăng