Theo kế hoạch được "chốt" vào tháng 12 năm ngoái, trận đấu giữa Việt Nam vs Hàn Quốc, sẽ diễn ra vào 26/3/2019 tại sân Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là trận đấu tranh "siêu cúp" liên khu vực, giữa nhà vô địch AFF Cup 2018 (Việt Nam) và nhà vô địch Đông Á 2017 (Hàn Quốc).

{keywords}
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Hàn Quốc dự kiến diễn ra ngày 26/3 tới đây, sẽ bị hoãn lại

Quyết định được quan chức các Liên đoàn đưa ra nằm tạo thêm mối quan hệ giao lưu, cũng như trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Và đây cũng là lần đầu tiên được tổ chức, và diễn ra ở Việt Nam.

Tuy nhiên, theo tin tức mới nhất từ truyền thông xứ Kim chi, trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc không thể diễn ra như kế hoạch, và hiện vẫn chưa chốt được lịch mới.

{keywords}
Thầy Park cùng 2 học trò Đình Trọng và Văn Thanh trong buổi gặp mặt ở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc

Lý do, từ chính đề xuất của LĐBĐ Việt Nam gửi đến LĐBĐ Đông Nam Á, bởi vào thời điểm trên, HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam bận tham dự vòng loại U23 châu Á 2020, không thể tập hợp lực lượng đầy đủ cho tuyển Việt Nam đấu với Hàn Quốc.

Theo xác nhận của một quan chức LĐBĐ Hàn Quốc, LĐBĐ Đông Nam Á đã gửi thư cho LĐBĐ Đông Á yêu cầu chuyển lịch thi đấu trận Việt Nam vs Hàn Quốc sang một ngày khác, thay vì 26/3 như kế hoạch ban đầu.

HLV Park Hang Seo muốn trận đấu chuyển sang 20/6, nhưng phía LĐBĐ Hàn Quốc thì lại không xếp được lịch cho ĐTQG trong thời gian này. Thế nên, hiện vẫn chưa có lịch thi đấu cuối cùng cho trận đấu giữa Việt Nam vs Hàn Quốc.

L.H