- Trong bối cảnh mất nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau, lại phải gặp đối thủ được đánh giá cao là Thanh Hóa, HN T&T đang kỳ vọng rất nhiều vào tài cầm quân cũng như sự “mát tay” của HLV trẻ Chu Đình Nghiêm.

Dù chỉ là người đóng thế, nhưng kể từ khi HLV Chu Đình Nghiêm lên dẫn dắt HN T&T, đội bóng thủ đô có cuộc hồi sinh thần kỳ. Từ vị trí bét bảng hồi đầu mùa giải, nhà Á quân V.League đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua vô địch Toyota V.League 2016.

Thực tế, trong một tập thể có lực lượng đồng đều, có tính gắn kết và một lối chơi đẹp mắt, hiệu quả, việc HLV Chu Đình Nghiêm được đôn lên làm thuyền trưởng không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dấu ấn của HLV họ Chu chính là khả năng truyền lửa cho các học trò và đặc biệt là sự “mát tay” của một nhà cầm quân lần đầu dẫn dắt ở V.League.

{keywords}

HLV Chu Đình Nghiêm có công lớn giúp HN T&T hồi sinh và đứng trước cơ hội giành ngôi vô địch

HLV Chu Đình Nghiêm đã giải quyết được bài toán tư tưởng cho cầu thủ, đưa HN T&T trở về lối đá sở trường. Đội bóng Thủ đô sau đó đã dần cải thiện được thành tích với điểm nhấn là chuỗi 4 trận thắng liên tiếp từ vòng 6 đến vòng 9.

HLV Chu Đình Nghiêm từng nhiều lần khẳng định, HN T&T không nghĩ tới ngôi vô địch mà cứ tập trung từng trận đấu một. Ngay cả trước lượt trận cuối khi cơ hội nâng cúp là cao nhất, thì ông Nghiêm vẫn nhấn mạnh rằng cơ hội đang chia đều cho HN T&T và Hải Phòng, bên cạnh đó SHB Đà Nẵng cũng không hoàn toàn hết cửa vô địch.

Trước lượt trận cuối V.League, thử thách với HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa hết khi gặp Thanh Hóa – đội bóng tuyên bố sẽ chơi hết mình để cản HN T&T bước lên ngôi vương. Đáng lo hơn khi HN T&T sẽ không có sự phục vụ của 3 trụ cột là Thành Lương, Văn Quyết và Samson. Đây là một tổn thất rất lớn bởi vai trò của những cầu thủ này không thể thay thế. Trước sự nan giải về bài toán lực lượng, rất có thể những cầu thủ trẻ như Đức Huy, Duy Mạnh và Văn Thành sẽ là giải pháp thay thế, trong khi đó Gonzalo có thể sẽ trở lại vị trí tiền đạo quen thuộc.

SLNA dùng đội hình "què quặt"

Thách thức cho HN.T&T và HLV Chu Đình Nghiêm trong cuộc đua đến chức vô địch V-League còn rất nhiều trong 90 phút cuối mùa giải. Bằng chứng là việc SLNA tỏ ý không mặn mà ở trận đấu thủ tục gặp Hải Phòng ở lượt cuối.

Cho dù hô hào đá hết chân, nhưng SLNA chỉ dùng đội hình què quặt khi đến Lạch Tray. Sỹ Sâm, Phi Sơn bị thẻ phạt, Odat, Ngọc Hải, Đình Hoàng chấn thương.

Tính toán là vậy nhưng một lần nữa HN T&T vẫn phải trông chờ nhiều vào vận son của HLV Chu Đình Nghiêm. Một trận đấu mà ông Nghiêm khẳng định HN T&T sẽ phải chơi với hơn 100% sức lực, nhưng yếu tố may mắn cũng rất quan trọng trong cuộc đua tới chức vô địch.

“Chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở vòng 25 giúp chúng tôi có quyền tự quyết trong tay, nhưng vẫn còn trận cuối rất khó khăn trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận đấu chúng tôi phải gặp Thanh Hoá được đánh giá mạnh, trong khi Hải Phòng chỉ gặp SLNA đã hết mục tiêu. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng cần phải tập trung và thi đấu hết khả năng trong trận cuối mùa giải mới có thể nâng cao cúp vô địch”, HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.

VPF tổ chức bốc thăm trúng thưởng quà gần tỷ đồng

Với mục đích tri ân người hâm mộ luôn theo dõi và đồng hành cùng Giải VĐQG Toyota V.League 2016 trong suốt thời gian qua, đặc biệt là tại những vòng đấu cuối mùa giải, Công ty VPF tổ chức chương trình bốc thăm may mắn dành cho khán giả tại tất cả các sân vận động của 14 CLB tham dự Giải với giải đặc biệt là xe Toyota Hilux trị giá gần 700 triệu đồng. BTC sẽ bốc thăm lần 1 vào ngày 11/9 tới trên 7 sân, lần 2 tại chương trình Gala trao giải vào ngày 1/10/2016 tại Nhà hát Bến Thành, TPHCM.


Song Ngư