Xem highlight U22 Việt Nam 0-0 Ulsan Hyundai: Nguồn BĐTV

U22 Việt Nam với lối chơi phòng ngự chặt chẽ đã cầm hoà được đối thủ mạnh Ulsan đến từ Hàn Quốc, với tỷ số 0-0. Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Quốc Tuấn dành những lời khen với học trò: "Trước một đối thủ mạnh, tôi rất hài lòng về thể lực. Các cầu thủ đáp ứng được với cường độ cao. Tinh thần thi đấu các em rất tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó còn những vấn đề phải điều chỉnh và củng cố".

{keywords}
HLV Quốc Tuấn. Ảnh S.N

Theo ông Tuấn, các cầu thủ có động lực rất lớn từ thành công của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khi nói về lối chơi mà thầy Park áp dụng ở đội tuyển Việt Nam, ông Tuấn cho biết mình đã xây dựng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 từ lâu, khi còn dẫn dắt CLB HAGL.

"Riêng chiến thuật 3-4-3 của đội tuyển Việt Nam tôi đã xây dựng hệ thống này cách đây 3 năm ở HAGL. Tuy nhiên, chúng ta phải có con người để thực hiện được, chứ không thể áp đặt chiến thuật", ông Tuấn nói.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, HLV Quốc Tuấn chia sẻ: "Để đáp ứng được yêu cầu thì chưa, nhưng các em cũng đã làm được tương đối. Tôi hài lòng về khả năng phòng ngự của U22 Việt Nam. 

{keywords}
U22 Việt Nam được khen ngợi về khả năng phòng ngự. Ảnh S.N

U22 Việt Nam phải xây dựng lối chơi chặt chẽ, cầm bóng tốt. Trong bóng đá muốn giành chiến thắng trước tiên phải tổ chức phòng ngự mới đến tấn công".

Cựu HLV CLB HAGL cho biết ông sẽ không gọi bổ sung các cầu thủ ở tuyển Việt Nam vừa kết thúc hành trình tại Asian Cup 2019, nhưng có chiến lược lâu dài, để giúp các cầu thủ hiện tại trở thành lứa kế thừa, được cọ xát, trưởng thành hơn.

Cuối cùng, HLV Quốc Tuấn khẳng định mình đã có đội hình tham dự giải Đông Nam Á. Bản thân chiến lược gia này cũng không gặp nhiều áp lực trước giải đấu khu vực diễn ra vào tháng 2 sắp tới.

Huy Phong